While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บทกวีแห่งความรัก (ของคนบ้า)

ภาค 1 ... 26 May 2013
รักชิบหาย แต่ก็ พูดไม่ได้
เศร้าเสียใจ ต้องร่ำไห้ ตามลำพัง
เพียงเฝ้ามอง ทั้งๆ รู้ ไม่อาจหวัง
หยดน้ำลาย ไหลหลั่ง ดุจสายน้ำ
ความอัดอั้น ตันใจ เอ่อท่วมท้น
มันช่างปน เปไป ทุกเช้าค่ำ
คอยรักษา ตัวไม่ให้ ทำระยำ
แสนชีช้ำ ไม่อาจห้าม รักได้เลย
ได้แต่นั่ง เป็นหมาเหงา อยู่ตรงนี้
ทำตัวดี ท่าที ดังเมินเฉย
แต่ใจดิ้น พลุ่งพล่าน เหมือนเช่นเคย
เธอไม่เงย หน้ามามอง ฉันสักที
อยากจะเลิก รักเธอ ให้ตายห่า
กูคงบ้า ไปแล้ว ล่ะมั๊งนี่
แต่มันหัก ห้ามใจ ไม่ได้สักที
เอาล่ะวะ วันนี้ จะฉุดเธอ
กลับนึกขึ้น มาได้ ชิบหายแล้ว
คุณธรรม เพริศแพร้ว ยังอยู่เหรอ
หากเข้าคุก ก็คง ไม่ได้เจอ
งั้นมานั่ง เฝ้าเธอ ต่อไปแล้วกัน
ถึงนานที ปีหน เธอยิ้มให้
ก็ชุ่มชื่น หัวใจ ให้ไหวหวั่น
ต่อชีวิต ไปได้ ตั้งหลายวัน
แล้วก็ฝัน ค้างๆ ไปอย่างเดิม
ภาค 2 ... 28 May 2013
แลความรัก แสนยิ่งใหญ่ ดั่งขุนเขา
ฤาจะเอา ฟ้ามาเปรียบ ก็คงได้
จะชาติหน้า ชาตินี้ ชาติใดๆ
จะเฝ้าไป จนกว่า ถึงนิพพาน
หากเธอลง ห้วงนรก แม้ขุมไหน
ฉันจะไป คอยเฝ้า กล่าวคำหวาน
หากเธอไป อยู่สวรรค์ ชั้นวิมาน
ก็จะตาม รังควาน ไม่เลิกรา
เขาว่าหิน โดนน้ำหยด ก็ยังกร่อน
ฉันจะรอ เธอใจอ่อน สิเน่หา
จะตามรัก ตามล้าง ไม่คลาดคลา
อีกหมื่นแสน ชาติหน้า ก็จะรอ
พอก่อน .. หมดมุข .. และเริ่มน่ากลัวไปนิดนึงแล้วครับ
ยินดีด้วยครับ ยินดีด้วย .. คุณเริ่มบ้าเข้าขั้นแล้วแหละ ถึงอ่านบทกวีบ้าๆ ของผมจนจบได้ .. good day นะครับ
พอดีดูตัวอย่างหนังไทยมาเรื่องหนึ่ง เขาถามว่าเคยมีใครแต่งเพลงให้คุณไหม ผมถามใหม่แล้วกันว่า เคยมีใครแต่งบทกวีให้คุณไหม

ไม่มีความคิดเห็น: