While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อย่าเอา สิ่งที่คุณจะรักษามันไว้ไม่ได้



"don't take, what you can't keep"
ผมคิดทบทวนประโยคนี้ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
มีอะไรสักอย่างในชีวิต ที่ผมจะรักษาไว้ได้ บ้างไหม
เราได้มา เราดำรงอยู่กับมัน ในช่วงเวลาหนึ่ง
แล้วเราก็สูญเสียมันไป ทีละสิ่ง
ไม่ว่าจะโดยการเสียมันไป ด้วยเหตุร้อยพัน
หรือเสียมันไป โดยการไม่เห็นคุณค่าของมัน
วันหนึ่งข้างหน้า เราจะสูญเสียทุกสิ่ง อย่างไร้ทางเลี่ยง
ความอยากบางอย่าง จึงควรจบตั้งแต่ยังไม่เริ่ม
เพราะผลลัพท์ มันเป็นสิ่งเดียวกัน ....
ผม .. ก็ไม่แน่ใจนัก
คนเรา บางครั้ง ใช้ความรู้สึก มากกว่าเหตุผล
และส่วนใหญ่ เรามักจะลืมไปว่า
ความอยากกับความไม่อยาก มันก็เป็นตัณหาเหมือนๆ กัน.

ไม่มีความคิดเห็น: