While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Merry Christmas to all / Wed. 25 Dec., 2013


รู้ตัวตอนนาฬิกาปลุกมันดังตอน 7.00 ลุกพรวดพราดขึ้นมา บ๊าคก็ลุกพรวดตาม ไม่รู้ตกใจหรือหิวจัด พอตักอาหารให้ รีบวิ่งเข้าหาชาม แต่ทำอิดออด ไม่กินว่ะ หมุนไปมา 2-3 ที ก็จำใจกินด้วยความหิว ดีมากไอ้หนู ผมก็เก็บหมอน ไปกินกาแฟ เตรียมเสื้อผ้าอาบน้ำกับชุดทำงาน แล้วพาไอ้ลูกชายไปขับถ่าย หมุนๆๆ อยู่พักใหญ่ก็อึได้ ดูดีเสียด้วย
กลับมานอนที่พื้นเย็นๆ หลังวิ่งช่วงข้อพับเขาร้อนๆ แฮะ ยังดีอยู่เปล่าวะ มีขาสั่นๆ นิดหน่อยตอนอยู่ข้างนอก แต่ก็ยังเดินได้ ดูแข็งแรงดี วิ่งด้วย ต้องสังเกตุดีๆ .. กลับจากอาบน้ำ พ่อคุณก็ลากผ้าห่มผืนเล็กของตัวเอง กับหมอนใบเล็กของป๊าลงมากองอยู่บนที่นอนแล้ว แล้วก็ไปดูโน่นดูนี่อยู่ที่ประตู อ่ะไม่ห่มผ้าก็ได้ ป๊าไปทำงานนะ เที่ยงเจอกัน
ตาม bluesky เสียจนเกือบจะลืมว่าวันนี้เป็นวันคริสตมาส ถ้าลูกค้าไม่ส่งการ์ดมาให้ ผมคงลืมจริงๆ ทั้งๆ ที่เขาก็มีตีระฆังเข้าวัดเช้าวันคริสตมาส .. เลยหาเพลงคริสตมาสฟังสักหน่อย joy to the world ฟังทีไรก็ให้ความรู้สึกที่ดีเสมอ เพลง Christmas Festival ความยาว 6 นาทีกว่าๆ ก็น่าหลงไหลไม่ใช่เล่น เป็นการเล่นในรูปแบบซิมโฟนี อลังการดีครับ นานๆ ฟังดนตรีละเอียดๆ บ้าง ก็ได้เปลี่ยนบรรยากาศจาก dragonland ชุด under the grey banner ไปพอสมควร
กลับมาตอนเที่ยง ทุกอย่างเรียบร้อย ก็ควรเป็นอย่างนั้น เพราะผมเก็บทุกอย่างหมดแล้ว เอาไม่ได้ เอาไม่ถึง เรียกตอนแรก เงียบกริบจนผมตกใจ พรวดพราดเข้ามาดู นอนกระดิกหางอยู่ โอเค ให้กินยาแล้วพาไปฉี่ กลับมาขึ้นที่นอน ผมนอนบนเก้าอี้เอนของตัวเอง ห่มผ้าให้แล้วก็ลูบๆ ไป นอนหมอบเรียบร้อย ท่าจะหนาว ไม่สบายเปล่าวะ ก่อนกลับไปทำงานต่อก็ต้องบอกเขาหน่อย ป๊าไปทำงานต่อนะ เย็นเจอกัน วันนี้ป๊ากลับช้าหน่อยนะ จะไปตัดผม เขาก็ อื้อๆๆ
กะว่าวันนี้จะเลิกดูข่าวสักวัน เปิด online ไว้แล้วปิดเสียง หาเพลงคริสตมาสฟัง แต่ก็ยังอดมาดูเป็นพักๆ บ้างไม่ได้ ตายล่ะ กูติดข่าวหรือนี่ เคยว่าพ่อเขาไว้ เป็นเองซะแล้ว วันนี้ออกจากที่ทำงานตอน 5 โมงตรง คนกลับบ้านกันเยอะแฮะ มันพลุกพล่านทั้งคนทั้งรถ ผมเลยเลือกที่จะกลับบ้านตอน 5.30 แทน ในวันปกติที่ไม่ได้ตั้งใจจะไปธุระที่ไหน
ไปตัดผมกับญาติๆ คนหนึ่ง ร้านเขาอยู่ห่างจากที่ทำงานผมราว 1 กม. รับเพื่อนคนหนึ่งเข้าไปด้วย บ้านเขาอยู่แถวนั้น .. เลยรู้ว่า ปกติคนไม่ได้มากขนาดนี้ วันนี้เงินเดือนออกเลยกลับบ้านเร็วกัน ไปหาที่ใช้เงิน อ้อเหรอ เพิ่งรู้ว่าวันเงินเดือนออกมันมีผลอะไรด้วย .. ขนาดโทรนัดไว้ก่อน แต่ความที่เรามาช้าไป 10 นาที เลยต้องนั่งรอคุณผู้หญิงเขามาสระผมเซทผมไปครึ่งชั่วโมง กว่าจะตัดเสร็จก็เกือบ 6 โมง อาบ๊าคกูหิวตายห่าแล้วมั๊ง
ถึงบ้าน ลูกบ๊าคก็โวย ต้องรีบเอาอาหารให้กินก่อนเลย พ่อคุณกินแบบไม่สนใจใคร หิวจัด พาออกไปก็เกือบมืดแล้ว ช่วงนี้มืดช้ากว่าเมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนราวครึ่งชั่วโมง แต่ก็ไม่สว่างพอที่จะวิ่งไปทั่วๆ อันตราย เดี๋ยวงูออกมาหากินเร็ว มองไม่เห็น บ๊าคคิดว่าจะไปในที่ๆ เคยวิ่งไปได้ วิ่งนำไปเลย ต้องรั้งๆ ไว้ก่อน บอกเขาว่า จะมืดแล้วลูก มองไม่ค่อยเห็น พรุ่งนี้ค่อยไปเดินเล่นนะครับลูก ทำท่าไม่พอใจ วิ่งมาดูบ่อต่ออีก ต้องค่อยๆ ชวน เข้าบ้านยังล่ะลูก เหนื่อยแล้วมั๊ง หลายรอบ กว่าจะยอมเข้าบ้านดีๆ .. ดื้อชิบหาย ลูกกู
จัดการให้เขาเสร็จ (คือปัดที่นอน ย้ายที่วาง กวาดบ้าน หวีผม ให้ยา ล้างถังน้ำ พ่น nanowound) แล้วไปอาบน้ำเสียหน่อย ตัดผมมา คันหัวชะมัด น้ำมันก็เย็นดีจัง แต่พออาบเสร็จกลับอุ่นสบายตัว วันนี้ลาก notebook  มาเปิดสักหน่อย มีเวลาเหลือมาก ไม่ได้เปิดมาเป็นเดือนแล้ว เดี๋ยวจะเจ๊งเสียก่อน จะได้ update virus data file บ้าง ลง dfx ไปสักหน่อย เพิ่มพลังเสียง แต่ก็ไม่ได้ฟังเพลง เพราะมัวแต่ดูเจ๊ปองพูดอยู่ ผู้หญิงคนนี้น่าชื่นชมทีเดียว เก่งกาจอย่างไม่น่าเชื่อ ฉลาดและกล้าหาญชาญชัย
อยากดูหนังชุดเหมือนกันนะ ผมมี supernatural 5 ตอนที่ยัดไว้ใน flashdrive มานานอักโข ยังไม่ได้ดูสักที กับหนังอีกบานตะไท ไม่รู้ว่าเครื่องเล่น dvd เจ๊งไปหรือยัง เขาว่าเครื่องใช้ไฟฟ้า ต้องใช้บ้าง ไม่งั้นมันจะพัง แต่ก็ไม่สามารถตัดใจจากเรื่องการเมืองไปนั่งดูหนังได้จริงๆ .. จบเรื่องเมื่อไหร่ คงได้กลับไปบ้าหนังโหลดเหมือนเดิม หนังหลายสิบเรื่อง สารคดีเป็นชุดอีกบานตะไท เต็มเครื่องไปหมดแล้ว แต่ผมก็โรคจิต ถึงรู้ว่าเอามาก็ยังไม่ได้ดูไปอีกนาน ก็ยังเช็คทุกวัน เจออะไรดีๆ กูขอเก็บไว้ก่อน ดูไม่ดูเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
นั่งดูๆ ไป ใน notebook มีไรมั่งวะ เลยเจอ memory เก่าๆ อ่านแล้วกูอยากจะอ้วก .. บางที ผมก็เป็นคนอ่อนไหวจนน่าตบเหมือนกันแฮะ เอาเถอะ ถ้าเราเลือกแล้ว ตัดสินใจแล้ว ก็ต้องทำไปตามนั้น เชื่อเถอะว่า ความรู้สึก มันเป็นเรื่องที่ฝืนกันได้ ขึ้นอยู่กับว่าจะทำหรือไม่ ก็เท่านั้น ..
กลับมาที่ dfx มันช่วยเพิ่มพลังเสียงให้กับ soundcard ได้จริงๆ ครับ เพิ่มได้เป็น 10 เท่า เป็นโปรแกรมที่ผมขอแนะนำให้ลองใช้กันดูนะครับ .. .ในกรณีที่ใช้กับหูฟัง type1 จะให้เสียงที่นุ่มหูหน่อย แต่ผมชอบ type2 มากกว่า มันเถื่อนดิบบาดใจ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี heavy metal หรือ symphony orchestra มันรู้สึกได้ถึงความคมชัด เสียงโน๊ตแยกเป็นตัวๆ .. ปุ่ม speaker ก็ให้เสียงใสกว่าปุ่ม head phones ก็แล้วแต่ความชอบครับ .. แต่รู้สึกว่า soundcard ใน Asus notebook ของผม มันให้เสียงดีกว่าของ HP desktop ที่ทำงานเยอะเลย .. มันเป็นเรื่องของความรู้สึก อีกแล้วครับท่าน.
Merry Christmas Jesus,
Merry Christmas my little Bach.

ไม่มีความคิดเห็น: