While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทางเลือก เพื่อใคร




แนวคิดที่ว่า เราเกิดมาเพื่อใครสักคน
มันไร้สาระมากในความคิดผม
แต่แนวคิดที่ว่า
ทั้งชีวิต ที่เราอยู่บนโลกใบนี้
อาจทำให้ใครสักคน หรือหลายๆ ชีวิต มีความสุขมากกว่าการไม่มีเราเลย
มันฟังดูมีเหตุผลมากกว่า

ซึ่ง ในขณะเดียวกัน มันก็ขึ้นอยู่กับทางเลือกในการปฏิสัมพันธ์กับชีวิตอื่น
บนทางเลือกนั้นๆ มีเงื่อนไขและตัวแปรมากมายเข้ามาประกอบ
บนภาพรวมของเงื่อนไขและตัวแปรอีกที
ความเป็นไปได้กลายเป็นเรื่องที่ถูกนำมาตัดสินใจ ในการดำเนินความสัมพันธ์
แล้วเราจะเลือก .. ทาง .. ที่เป็นไปไม่ได้กันไหม

มันก็ไม่แน่ ..
(ตอนนี้ ผมหมายถึง ทางเลือกของทุกเรื่องในชีวิต)
แต่ละคนมีเหตุผลที่เหมาะสม สำหรับทางเลือกของตัวเอง เสมอ
อาจไม่ใช่ทางที่คนทั้งโลกจะเห็นว่ามันดีที่สุดสำหรับคนๆ นั้น
แต่มันถูกต้องและดีที่สุด กับตัวตนของคนๆ นั้นเอง.

ไม่มีความคิดเห็น: