While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Inside my heart




ได้มาแล้ว Gigabyte GT630 2040Mb DDR3
 ... และนี่ ตับไตไส้พุงของผม
Core i5 / RAM 4Gb / HDD 1Tb / VRAM 2Gb ตั้งกะปี 2011
ถามจริง จะให้ลดตัวลงไปใช้ ของเด็กเล่นอันเล็กๆ สเป็คต่ำๆ  .. จริงหรือ
(ความจริง ไม่มีตังค์ชื้อน่ะครับ แฮ่)
น้องมันเดินมาถามด้วยความสนใจ ใส่ไปแล้วเหรอ เป็นไงพี่ ..
ผมตอบมันว่า ก็ไม่เห็นเป็นไง ไม่เห็นมันจะสวยขึ้น แต่เร็วดีว่ะ
แน่นอนล่ะ ... ถ้าใช้ VGA onboard มันจะไปลาก RAM ของเครื่องมาใช้
4Gb ของผม ปกติก็ใช้ไปเกือบเต็มเหยียดแล้ว ทั้งๆ ที่ไม่ได้เล่นเกมในเวลางาน
พูดจริงครับ .. ถ้าจะแอบเล่นคงไม่ได้ เพราะเกมที่ผมชื่นชอบ เป็นเกมขนาดยักษ์
เล่นทีเป็นการเป็นงาน
แต่ผมเป็นคนชอบ run อะไรๆ ทิ้งไว้ อย่างน้อยก็ 7-8 โปรแกรม
พอยัด VGA ที่มี VRAM 2 Gb ลงไป มันเก๊าะเร็วกระฉูด (ของเดิม 1 Gb เอง)
ค่อยหายใจสะดวกหน่อยครับ
กลับมาที่ไอ้น้องนั่น มันส่ายหัวแล้วบอกว่า ต้องลองเกมดิพี่ หนังก็ได้
ผมก็รัน Dark Siders 2 ขึ้นมาทันที ........ โอ๊ะโอ สุดยอดครับ
ถ้าไม่เกรงใจเจ้านาย ก็อยากจะนั่งเล่นสักครึ่งวัน จอธรรมดา 19" ซะด้วย
นึกถึง notebook ที่บ้าน ...
ที่ผมใช้เล่นเกมนี้มาได้สักครึ่งเกม ก่อนจะล้มเลิก เพราะสู้
boss ของมันไม่ได้
Core i5-2410M 2.3GHz / 4Gb DDR3 / 1Gb VRAM / Monitor 14"
ซื้อตั้งกะปี 2011 จนบัดนี้ยังใช้ไม่คุ้ม แต่ก็ยังอุตส่าห์เล่นเกมได้อยู่หลายเดือน
คนอย่างผมก็เป็นแบบนี้       ความอยาก .. สิ้นสุดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น: