While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ความสิ้นหวังที่สูงค่า


มันต่างกันมาก ...

กับการได้เห็นเด็กมนุษย์ ลืมตา คลานต้วมเตี้ยม เติบโต ช่วยตัวเองได้
และเราคาดหวังว่า เราจะตายไปก่อน โดยไม่ต้องห่วงอะไร
มันเป็นธรรมดา ในโลกของมนุษย์.

กับการได้เห็นสัตว์ตัวน้อยๆ ลืมตา คลานต้วมเตี้ยม เติบโต
และคาดหวังว่า เขาจะตายไปก่อนเรา
หาไม่แล้ว เราคงมีห่วง เพราะเขาจะไม่วันช่วยตัวเองได้
มันช่างเป็นความงดงามที่สิ้นหวัง แต่สูงค่า
เชื่อเถอะว่า หากย้อนเวลากลับไปได้ เราจะเลือกเหมือนเดิม
เพราะพวกเขา ทำให้เรา มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต

เราอาจรู้สึกหดหู่นิดหน่อย เวลาเห็นคน ร้องไห้ให้คนใกล้ชิดที่จากไป
แต่เราจะปล่อยโฮทันที ที่เห็นใครก็ตาม โศกเศร้ากับสัตว์เลี้ยงที่จากไป
ไม่ว่าจะเป็นในหนัง ในหนังสือ หรือในชีวิตจริง
ใครเป็นเหมือนผมบ้าง.


ไม่มีความคิดเห็น: