While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่ได้จากการศึกษา quotient


ได้มาศึกษาเรื่อง quotient พวกนี้ก็ดีนะ
มันมีอะไรใหม่ๆ ดีๆ เพิ่มเข้ามาในความคิดอีกตั้งเยอะ เช่น ..

เราจะเข้าใจว่า เรามันก็แค่คนธรรมดาๆ คนนึง จะไปเอาอะไรกับมันนักหนา
เราจะมองดูตัวเอง ด้วยความเมตตากรุณามากกว่าเดิม
เราจะหยุดโทษตัวเอง กับความผิดพลาด
เราจะยิ้มด้วยความเอ็นดู กับความโง่ ไม่ประสีประสาของตัวเอง
เราจะไม่ถือสากับความรู้สึกเหมือนถูกตบหน้าท่ามกลางสาธารณชน ที่มันทั้งเจ็บ ทั้งอาย
เราจะเลิกทำตัวปัญญาอ่อน กับความหวั่นไหว ไร้สาระ
เราจะทำความเข้าใจกับเรื่องเฮงซวยที่ผ่านเข้ามา ได้ดีขึ้น
เราจะเอามันไปด้วยทุกที่ กินข้าวกับมัน นอนกับมัน จนมันทนไม่ได้แล้วหนีไปเอง

เราจะให้เวลา กับกรณีศึกษาของตัวเองให้มาก
เราจะกัดฟันเรียนรู้ ไม่ยอมให้มันเป็นเรื่องเสียเปล่า
เราจะไม่บังคับตัวเองให้กลืนหรือคาย แต่จะอมมันไว้ ด้วยความอร่อย
เราจะให้อภัยตัวเอง กับความล้มเหลวที่ช่วยไม่ได้
เราจะเลิกต่อว่าตัวเอง ว่ายังพยายามไม่มากพอ
เราจะชื่นชมตัวเอง ที่ทำทุกอย่างที่ทำได้ทุกเรื่องแล้ว
เราจะยอมรับว่า อะไรๆ มันก็ได้แค่นี้จริงๆ ปล่อยมันไป
เราจะเลิกวิ่งหนี อารมณ์ไม่พึงประสงค์ทั้งหลายแหล่
เราจะหันมาเผชิญหน้า ด้วยความเข้มแข็งและกล้าหาญ
เราจะมีกำลังใจอีกครั้ง ที่จะสู้ ให้ตายไปข้าง
เราจะรู้ว่า คนที่เราต้องชนะ มีแค่คนเดียว .. คือตัวเราเอง

เราจะซาบซึ้งกับความสำเร็จ ที่ได้มาด้วยความอดทน
เราจะภูมิใจมากขึ้น ในความเป็นตัวของตัวเอง
เราจะพอใจ กับโลกของเรา ที่มีทุกอย่างเพียงพอแล้ว
เราจะได้สนุกสนาน กับความคิด จินตนาการ อันแสนบรรเจิด
เราจะได้หลุดพ้น จากพันธนาการ ทางความคิด
เราจะได้ค้นหาความฝัน ในมุมมองใหม่ๆ
เราจะได้เรียนรู้ ที่จะรัก อย่างปราศจากเงื่อนไข
เราจะเข้าใจความเป็นไปของสรรพสัตว์รอบตัว ได้อย่างลึกซึ้ง
เราจะเลิกยึด ความอวดดื้อ ถือดีของตัวเอง เป็นที่ตั้ง
เราจะสุขใจกับความสงบราบ ไม่ฟุ้งซ่านหลงอารมณ์
เราจะสามารถควบคุมตัวเอง ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โอ้โฮ .. อารมณ์พาไปได้ไกลแฮะ ..

ไม่มีความคิดเห็น: