While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ป๊าท้องเสียมั่งแล้วว่ะ เข้าใจบ๊าคเลย / Tue. 14 Oct., 2014



เมื่อคืน ผมท้องเสียตอนตี 2 ครึ่ง เลยยัดถ่านอัดเม็ดให้บ๊าคไปเลย จะได้ไม่ต้องลุกมายัดตอนตี 4 ที่ไหนได้ ตัวเองต้องลุกมาเข้าห้องน้ำทุกชั่วโมง สงสัยจะเป็นต้มมะระ ท้องผูกมาหลายวันเลยอัดเสียเต็มที่ เห็นบ๊าคขี้ทีไรก็อิจฉา .. แล้วเลยได้ยัด ulsanic ไปตอนตี 5 ครึ่ง นอนต่อถึง 6.20 ตื่นมาก็วิ่งเข้าห้องน้ำอีก
ขนาดขโมยถ่านอัดเม็ดของบ๊าคกินไปเม็ดนึงแล้ว เอาบ๊าคอยู่แต่เอาป๊าไม่อยู่ว่ะ หรือจะเป็นแปะตำปึงเมื่อคืน ตอน 4 ทุ่มครึ่ง พ่อตื่นก็ถามพ่อท้องเสียปะ ไม่เสีย งั้นมะระขมๆ นั่น
เตรียมน้ำเกลือมาแขวนเรียบร้อย แต่ต้องวิ่งไปขี้ก่อน บ๊าคคงงงๆ ป๊าเป็นไรวะ .. กลับมาต่อ เสียบเข็มไป ความรู้สึกตอนเสียบ เหมือนมีปัญหา กลับไหลลื่น ดีๆ เสร็จชวนบ๊าค ไปขี้กัน ท่าจะปวดมาก ถามหน้าบ้านหรือหลังบ้านดี วิ่งไปหน้าบ้านอย่างไม่ลังเล วนๆ อยู่พักใหญ่ก็อึได้ ผมเห็นข้าวโพดอ่อน เข้าไปยังไงก็ออกมายังงั้น พวกไม่ได้เคี้ยวเลยนี่หว่า แล้วจะได้สารอาหารเหรอ แล้วมันจะดูดซึมได้เปล่า
อึเสร็จก็วิ่งไปด้าน max วน 1 รอบ แล้ววิ่งไปดูบ่อปลา ปล่อยให้ดูหน่อยนึง ค่อยถาม เข้าบ้านยังอะ เขาก็กลับมายืนรอ ให้ผมเอาเข็มขัดออกหน้าประตู ก็ไม่ได้อยากเร่ง แต่มัน 7.10 แล้ว ผมยังไม่ได้กิน และอาหารของเขาที่เตรียมไว้ คงต้องหั่นให้ละเอียดหน่อย
ผมกินข้าวใน 3 นาที แล้วเอาผักของเขากับปลาโอมาซับน้ำผัดออก เอามีดมาหั่นซอยแล้วใส่ชาม เอาน้ำมันถั่วเหลืองใส่ไปหน่อย คลุกเคล้าแล้วเอาไปวาง ไม่ค่อยอยากครับ อย่างงี้ยัดปากไม่ได้ด้วย ถ้าไม่กินจริงๆ ต้องไปเอา n/d มายัด คะยั้นคะยอไม่มาก เขาก็พยายามกินจนหมด (ท่าจะกลัว n/d จัด)
ผมก็ชมไปหลายคำ เก่งมากไอ้ลูกชาย ผมลูบหัวลูบหู ดีใจครับที่เขากินเองได้ ยัด aluminium hydroxide ไปก่อนแล้วไปอาบน้ำ ขี้อีกรอบ แล้วกลับมายัดยาเช้า ยังเหลืออีกเกือบ 10 นาที ผมตรวจดูขี้ตา เช็ดให้ แล้วเลยพ่น nanowound ให้ด้วย หายซะทีลูก โกนขนมาอย่างนี้ก็ดีนะ เห็นรอยโรคชัดเจนดี
เที่ยงกลับไป ถอดแว่นแล้วเดินมาเปิดฉาก เปิดไฟด้วย เดี๋ยวเจอดี ปากก็ถามบ๊าคอยู่ไหนลูก พลางมองหา นอนหมอบชันศอกอยู่ข้างหัวเตียงโน่น ส่ายหางดุ๊กๆ ผมก็หยิบ ulsanic ยัดเข้าไป เปลี่ยนชุด กินข้าว แล้วพาไปฉี่
บ๊าครีบลุกมารอเลย วนไปหา candy ก่อน ดูการฉี่เหมือนจะดีขึ้น วนไปชายคลอง ตัดไปฉี่ใส่กอเสลดพังพอน ต้องเอาหัวมุดเข้าไปหน่อยด้วย ผมก็กลัวจะคัน พูดไปก็ไม่เคยเชื่อหร๊อก วิ่งไปใต้ชมพู่ ฉี่ทีนึงแล้วทำท่าอยากอึ ไม่อึ ไปฉี่ใส่ไผ่เลี้ยงที่เพิ่งปลูกไม่นาน แล้วพยายามอึตรงนั้น สำเร็จจนได้ ดีนะที่ผมถือที่เก็บอึมาด้วย อึดำ ค่อนข้างเหลว
เสร็จแล้วทำท่าจะวิ่งไปหลังบ้าน บอก เฮ้ย ไม่ไป เดี๋ยวไปตอนเย็นแล้วกันลูก เขาก็ว่า ได้ป๊า งั้นขอดูบ่อปลาหน่อย อะไป จนต้องบอก เข้าบ้านเหอะ ถึงเดินมายืนรอเข้าบ้าน ตามไปหยอดตาและเช็ดอึ มันออกสีเขียวๆ หรือจะเป็นแปะตำปึง อ่านๆ คล้ายว่ามันจะขับของเสียออก ในครั้งแรกๆ ที่กินจะเห็นชัด ลองดูต่อไป
แต่วันนี้ลูกบ๊าคดูดีขึ้น ไปนอนหมอบอยู่ข้างบันได ผมนอนเก้าอี้ผม เพิ่งกินอิ่มนอนราบมันอึดอัด ง่วงมากแต่ก็ไม่หลับ เสียงทีวีมันกวนใจชะมัด ไม่เข้าใจ ว่ามีอะไรให้ดูกันได้ทั้งวันทั้งคืน .. ลุกมายัด vetmedin เช็ดขี้ตาก่อนหยอดยาอีกขวด จับพลิกตัวเพื่อให้ถนัด เขาพลิกหัวขึ้นมาบนตัก น่ารักชะมัด เสร็จแล้วร่ำลา ป๊าไปทำงานต่อนะ เย็นเจอกัน แล้วปิดประตู ปิดฉาก ปิดไฟ เปลี่ยนพัดลม ไม่ลืมอะไร ไปได้
เย็นกลับมาก็ยัดถ่านก่อน ค่อยไปเปลี่ยนชุด แล้วชวน ไปขี้กัน ตื่นเต้นเลยครับ วิ่งเหยาะๆ ไปหลังบ้าน โดยไม่ต้องรอให้ป๊าบอก วนรอบสวน แล้วมายืนดูไอ้ 2 ตัวของพ่อ เล่นกันตรงทางเข้า ผมนึกสงสัยว่า บ๊าคกำลังคิดถึงตอนเด็กๆ ที่เล่นกับ max รึเปล่า เอาเถอะลูก ถ้าสิ่งที่ป๊ากำลังพยายามทำ มันไม่สำเร็จ ไม่นาน บ๊าคก็คงได้ไปเล่นกับ max อีกครั้ง
ดูได้พักนึงก็คง build ได้ที่พอดี อึออกมาเหลวๆ สีดำ กับอาหารมื้อเช้า ข้าวโพดหั่น เข้าไปยังไงก็ออกมายังงั้นเลย วนเวียนอีกพักใหญ่ คงเหนื่อย เดินนำผมเข้าบ้านเอง มาถึงหน้าบ้าน ผมถาม อยากไปต่อปะ ไปดิ เขาก็เดินนำไปทางชมพู่ วนไปตะขบ มาเข้าทางแคนดี้ ยังมีอารมณ์ไปดูบ่อปลาต่ออีกหน่อย ถึงพอใจ เดินมายืนรอให้ป๊าเปิดที่กั้นให้ ผมเอาเข็มขัดออกก่อน เขาจะสะบัดขนหน่อย มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลยครับ การที่หมาสะบัดขน เศษอะไรๆ ที่ไปลุยมา จะกระเด็นออกหมด ง่ายและดีกว่าการหวีเยอะเลย
วันนี้มีแวะกินน้ำ ผมไม่รีบเดินเข้ามา กลัวเขาไม่อยากให้เช็ดก้นท่านั้น จะเดินหนี ไม่ยอมกินน้ำให้มากหน่อย  แต่ก็กินไม่มากอยู่ดี ผมรอจนเขาลงหมอบ ค่อยเข้ามาเช็ดก้นให้ อึมันสีเขียวๆ แฮะ แปะตำปึงรึเปล่าวะ เสร็จผมก็มากวาดๆ บริเวณที่จะลงไปแผ่นิดหน่อย เอาหมอนมา
ลงนอนข้างๆ บ๊าคนอนราบอยู่ข้างทีวี ผมก็ลูบๆ แล้วเอาแขนซ้ายพาดไปใต้จมูก ท่านั้นหันหลังให้ผมอยู่ ผมก็เอาขาไปชนก้นเขาหน่อย ให้เขารู้สึกอบอุ่น คนคิดอย่างนั้น ไม่รู้หมาคิดยังไง พักใหญ่เขาก็ไปอยู่ท่าหมอบ อีกพักค่อยขยับก้นมาชนขาผม ดูหายใจแปลกๆ คงไม่ค่อยสบายตัว ผมยังไม่ทันหลับ เขาก็ลุกไปนอนใต้บันได ผมนอนดูอยู่พักนึงก็หลับ หลังจากเห็นการหายใจของเขาดีขึ้นแล้ว
ผมหลับได้งีบนึง ขณะรอคุณอามาทานมื้อเย็น พ่อนึ่งปลาไว้ให้ 2 ตัว เอาละลองดู กลิ่นคาวๆ ดีอยู่ กินข้าวเสร็จผมก็เข้าครัว หั่นผักบางๆ จะนึ่งตามตำรา นึ่งไปครึ่งค่อนชั่วโมง มาให้ยาบ๊าค ไปนั่งแกะปลาอย่างเนี๊ยบ พอผสมกันแล้วเอามาให้ บ๊าคกินไปแค่ 1 ใน 10 ผมก็พยายามป้อน ถามก่อนด้วยว่า แน่ใจนะว่าไม่กินเอง งั้นป๊าจัดให้ .. ปลานึ่งกับผักนึ่ง ใส่ซีอิ๊วขาว 2 หยด ก็ดูดีนี่หว่า ผมลองเอามือยัดปากก่อน มันก็เละเทะ เอาช้อนกาแฟมาลอง ก็พอได้ แต่พวกก็สะบัด ปลิ้นออกมาเละเทะอีก ผมท้อจนน้ำตาร่วงเลยอะ ถ้าไม่กินจะอยู่ได้ยังไง
ความหวังมาใหม่ใน 2 นาที ลองปลาเปล่าๆ ดูซิ ไม่กินอีก ก็ยัดเข้าไป เอา n/d มาด้วย ป้อนไปได้ 2-3 คำก็ดูท่าว่าน่าจะพอแล้ว น่าสงสาร ที่แย่ยิ่งกว่า พอเช็ดปากกับตามตัวเขาเสร็จ เขาก็ลุกไปนอนข้างหัวเตียงโน่น ผมเอา aluminium hydroxide มายัด หันไปหยิบทิชชู่กับ foggy น้ำส้มมาจะถูพื้น เขาก็อ้อกๆ แล้วอ้วกออกมาหมดเลย .. หันไปเก็บอ้วกก่อน เช็ดปาก แขน อก แล้วดึงเขาออกไป นั่งพิจารณาอ้วกก่อน มีน้ำย่อยกับสิ่งที่ป้อนเข้าไป อาจมากไป อาจชิ้นผักระคายกระเพาะ โอเค เก็บอ้วก ยัด ondensetron 8 mg พลางคิด
งั้นคราวหน้าปั่นเลยแล้วกัน ผักกับปลานึ่ง หรือต้มซุปดีวะ  อีกเมนูคือน้ำข้าวกล้อง หรือจะต้มข้าวกล้อง ผัก ปลา แล้วให้กินน้ำข้าวก่อน ทำยังไงให้ได้สารอาหารโดยไม่ใช้อาหารกระป๋อง ประเด็นไม่ได้อยู่ที่มันแพง  แต่ที่อ่านๆ มา คนที่ทำสำเร็จเขาใช้ชีวจิตแท้ๆ เขาทำได้เราก็ต้องพยายาม มันอาจมีหวัง ตัดอาหารมะเร็ง ให้สารอาหารที่จำเป็น ประคับประคองระบบทางเดินอาหาร อัดน้ำเกลือ เล่นสมุนไพรร่วมด้วย กูต้องทำได้สิวะ
ทั้งบ้านไม่มีข้าวกล้อง ผมว่าเคยเห็น พ่อกินไม่ได้เลยไม่เคยหุง จนมอดขึ้นต้องทิ้งไป พรุ่งนี้ให้พ่อซื้อสักถุง ลองดู มาพ่นยา หวีผม ดูไม่ปวดท้อง อ้วกแล้วคงสบายขึ้นเยอะ กวาดบ้านเสร็จ 4 ทุ่มพอดี แปะตำปึง 5 ใบซอยละเอียด ยัดได้ใน 2 คำ ผมไม่มีอะไรจะเสียแล้ว มียาประดงอีกอย่างที่น่าสนใจ ใช้ในคนได้ผล ในหมาที่รอดมาได้ก็ใช้ .. ผมนั่งรอดูว่า จะอ้วกออกมาอีกไหม จะได้เช็ดให้ ก็ไม่ ไปอาบน้ำก่อน  ตอนกลับมาเขานอนหมอบอยู่ แต่ไม่ขึ้นเบาะ เลยเอาผ้าแพรมาห่มให้ ต้องดูเรื่องอาหารอีกที เช็ดแม่ แต่ละคนก็ต่างกันไป กูจะเชื่อใครดี
จะเก็บกับข้าวเข้าตู้เย็น กินสักหน่อยดีกว่า แล้วลองของ เอาผักบุ้งมา 1 ชิ้น เรียก บ๊าค มากินเร็ว ลุกพรึ่บเลยครับ งับ กลืนเลย ผักหัวกลมๆ ก็กลืนเลย ไม่เข้าท่า เลยบอก รอก่อนแล้วกัน ผมกินของผมเสร็จ ก็เอาผักบุ้งมาเคี้ยวจนละเอียด 2 คำ ผักนั่น 2 คำ ปลาสลิดทอด 2 คำ กระเพาะหมู 2 คำ แล้วถือจานมา บ๊าคกินอย่างกระตือรือร้นมาก ผมไปเจอข้าวโพดในตู้เย็น ก็ทำอย่างเดิมให้ 1 คำ เขาก็กิน อะไรของมันวะ งงชิบหาย
เที่ยงคืน vetmedin แล้วพาไปฉี่ บ๊าคไปหาหญ้ากินอีก คือทำท่าฉี่ไม่หมด กินหญ้า ฉี่ กินหญ้า 2-3 รอบ เขารู้ไงว่าผมไม่ชอบให้กินหญ้า แต่ต้องการให้เขาฉี่ ก็เลยฉี่ไม่เสร็จ จนกว่าจะกินหญ้าอิ่ม .. เห็นมะ หมามันฉลาดจะตาย ตอนนี้ผมปล่อย ถ้ากินแล้วสบายตัวขึ้น ก็กินไป ตรงนั้นหญ้าสะอาด เต็มที่ไปเลยลูก

ไม่มีความคิดเห็น: