While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

หมาน้อยตกน้ำ / Sat. 4 Jan., 2014

ตื่นสายอีก 9 โมงครึ่งได้ เมื่อคืนตี 3 แถมนอนไม่หลับ ดู Supernatural ไปได้ 3 ตอน ตอนแรกที่ดูใช้ Media Player Classic มันใช้ได้กับไฟล์เกือบทุกชนิด Sub ไม่ขึ้น ผมก็นึกว่าเขาไม่ใส่ sub ดูไปจนจบ ฟังรู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง ทำไมมันไม่เหมือนสารคดี หรือที่อาจารย์เสรีพูดวะ ตอนที่ 2 ดูไม่ได้ ไม่น่าใช่ ไปลอง Window Media Player กระตุก ไม่มี sub อีก ด้วยความที่มันกระตุกเลยไปลองใช้ Power DVD 11 คราวนี้ใช้ได้ ลองกับไฟล์แรก sub ขึ้น อ้อ กูโง่เอง
ให้บ๊าคกินข้าวก่อน รอพักนึงค่อยให้ยา 15 นาทีตามทฤษฎี แล้วพาไปอึ อึดีแล้ว อะไรของมันวะ คุณอาเขาจะไปพระโขนง เย็นๆ จะกลับมาค้าง ผมก็หาข้าวกิน นั่งแช่อยู่จนเกือบเที่ยง วันนี้จะอาบน้ำไอ้ลูกหมา ท่าจะดี เล็บยาวแล้ว ผมเลยจับตัดขนใต้เท้า ตัดเล็บ ก่อนกวาดบ้าน หมดไป 1 ชั่วโมง พวกก็ชักขาหนีจังเลย แถมยังทำขาสั่นๆ คงต้องตัดให้บ่อยขึ้น จะได้ชิน
จับเขาไปล่ามไว้กับจักรของแม่ แล้วมาถูพื้น ยังไม่ทำที่นอนให้ ผมพ่นแอลกอฮอลจนชุ่มแล้วเอาไปตากอีกรอบ ผมคิดเองน่ะครับว่า แอลกอฮอลช่วยฆ่าเชื้อโรค การพ่นให้ชุ่มจะแทรกตัวลงไปในที่นอน เจือจางฉี่ แล้วระเหยแห้งสนิทง่าย มันก็โอเคนะ ใครจะลองเอาไปใช้บ้างก็ได้ เผื่อฉี่รดที่นอน ถ้ายกไม่ไหวคุณก็แค่เอาพัดลมเป่า พักเดียวก็แห้ง แต่แดดเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกจริงๆ กลิ่นผ้ามันต่างอย่างชัดเจน หอมชื่นใจ แม้แต่ที่นอนเลอะฉี่หมา
วันนี้ผมลองเจือจาง malaseb ในสัดส่วน 1 ต่อ 1 แต่ใช้ในปริมาณเท่าๆ กับที่ไม่เจือจางน่ะแหละครับ แชมพูที่ข้นมากๆ พอฟอกไปแล้วผมรู้สึกว่ามันจะถึงหนังดีรึเปล่า รายังไม่หาย เพราะอาบน้ำทุก 3 วันไม่ได้ เคยลองแล้วเขาทำท่าจะตาย หลังมื้อเย็น หลังวิ่งตะลอนๆ ไปทั่ว เขาเหนื่อยเกินไป ผมใช้ nanowound พ่นให้ทุกวัน มันก็ช่วยได้แต่ไม่ดีเท่า เมื่อไหร่จะหายวะ ใช้แต่ของแพงๆ ไอ้ลูกหมา เช็ดตัวกว่าจะเสร็จเล่นเอาผมอาบเหงื่อ เล่นกลางแดดน่ะครับ มันจะช่วยให้เขาแห้งเร็วกว่า ไล่เขาเข้าบ้านแล้วค่อยตามมาเอาไม้กั้น แม่ผมเขาเคยขำว่าแค่นี้ออกไม่ได้เหรอ เออออกไม่ได้ก็ดีแล้ว ปิดหมดเขาก็ไม่ชอบ ไม่ได้เห็นอะไรเลย
ไปซักผ้า แล้วมานั่งลับจอบ ว่าจะถากหญ้าข้างบ่อสักหน่อย เข้าบ้านมาตอน 5 โมงได้ อาบ๊าคเริ่มวิ่งวนรอบตัว ผมถามเขาว่าหิวเหรอลูก เขายิ่งทำท่าตื่นเต้นกว่าเดิม อ่ะ งั้นกินเลยแล้วกัน พาไปอึก่อน อึไม่ค่อยดีอีก แต่ดีกว่าเมื่อเย็นวาน ผมเริ่มสงสัย Denta Stix มาหยิบดูว่ามันมีส่วนผสมอะไรบ้าง แคลเซียมคาร์บอเนต โพแทสเซียมคลอไรด์ โซเดียมไตรโพลีฟอสเฟต 3 ตัวนี้น่าจะสร้างปัญหากับหมาโรคไต หรือเปล่า ต้องหยุดแล้วลองดูใหม่
ผมเดินเข้าหาดงหญ้าอย่างเซ็งๆ มันเป็นหญ้าขนสูงท่วมหัว ถากยากชิบหาย ต้องใช้แรงมาก ทำไปได้สัก 3 ตารางเมตรคุณอาก็เรียกกินข้าว ดีจัง ผมกำลังชั่งใจว่าพอก่อนดีไหม เลยได้โอกาส เดินมาเก็บผ้า เปลี่ยนที่ตาก หน้าหนาวกลางคืนน้ำค้างมาก แล้วไปอาบน้ำเสียก่อนค่อยมากินมื้อเย็น
พอคุณอากลับไปบ้านเล็ก ผมก็เข้าห้อง บอกเขาว่าไหนมากอดหน่อยซิหมาหอมๆ น่ะ เขาก็มาคลอเคลีย คือมายืนตรงหน้าให้ลูบหัวลูบคอ เอาหัวชนหัวน่ะครับ .. ผมเพลียจนหลับไปงีบนึง พอขยับตัวบ๊าคก็ผงกหัวมอง ผมถามเขาว่าทำไม อยากได้ที่นอนเหรอ ทำหูตั้ง เดี๋ยวเช็ดหูก่อนดีไหม ทำหูตั้งพร้อมกระดิกหาง ผมว่าเขารำคาญหูอยู่ สะบัดๆ
แต่พอเตรียมของมา เขาก็หนีไปนอนทางหัวเตียง ผมลองเอาสายจูงมารั้งเบาๆ ไม่ยอมลุก พอผมเอาสายจูงไปเก็บ เขาก็ลุกหนีเข้าซอก ผมเอาขนมมาล่อ อยากกิน โผล่ออกมาดูแต่ไม่ไว้ใจ ไม่เข้าใกล้ ต้องยื่นล่อให้เดินมาใกล้ๆ กินเสร็จก็จับขาไว้ไม่ให้หนี จับนอนรอก่อน .. มันเป็นการเช็ดหูที่ยากเย็นจัง ดิ้นชิบหาย ถีบอยู่นั่นแหละ แถมทำขาสั่นให้ป๊าใจเสียด้วย พอเสร็จก็รีบวิ่งหนีไปเข้าซอก เชื่อเขาเลย
ไม่ยอมให้อัดน้ำเกลือ ดิ้นหนีจริงจัง ก็ได้ ยังดูดีนี่ ตามใจ หนีไปเข้าซอกอีก ผมเก็บน้ำเกลือแล้วไปเตรียมยามื้อเย็น renovet ที่ปกติไม่ต้องหลอกให้กิน มันเป็นยาบำรุงไตกลิ่นนม หอมจนผมอยากแย่ง วันนี้ไม่ลุกมากิน มองนะแต่ไม่มา กลัวโดนจับให้น้ำเกลือมั๊ง ต้องวางไว้บนที่นอน พอผมหันไปเตรียมยาตัวอื่น เขาก็แอบลุกมากิน 555 เขาไม่ไว้ใจผมแล้ว แต่เขาก็ลงนอนเลยนะ ก็จับยัดยาที่เหลือแล้วไปล้างชามให้เขา พรุ่งนี้ต้องหาเวลาออกไปซื้อ Baytril 150 mg คลีนิคยาหมด ได้มา 2 เม็ด ต้องกินติดต่อกัน 5 วัน วันละเม็ด เดี๋ยวต้องลองถามคุณฝนว่าราคาเป็นยังไง คลีนิคขายเม็ดละ 80 อาจถูกกว่า
เอาล่ะ มีเวลาให้ตัวเองแล้ว กางโต๊ะ เอาคอมลง เขียน diary ก่อนแล้วค่อยดู supernateral อีก 2 ตอนก็ควรนอน พรุ่งนี้ต้องถากหญ้าที่เหลือ งานใหญ่.

ไม่มีความคิดเห็น: