While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

ผมเป็นหวัดจนได้ / Sun. 5 Jan., 2014

ตื่น 9 โมงครึ่ง หายใจไม่ออก จมูกใช้ได้รูเดียว เจ็บคอมาก เมื่อคืนยังดีๆ อยู่เลย แค่จามไม่กี่ที หามื้อเช้าให้บ๊าคก่อน นอนต่ออีก 15 นาที รอเวลายัดยา พร้อมคิดอย่างเซ็งๆ จบกัน งานการไม่ต้องทำกันแล้ว เจ้าหญ้ากอน้อย (7 ตรม.ได้) ที่เมื่อคืนเวียนเล็งไว้ว่าพรุ่งนี้มึงเสร็จกูแน่ .. อันเนื่องมาจาก ผมเคยศึกษาเกี่ยวกับการออกกำลังเพื่อสุขภาพและสร้างความแข็งแรงให้กล้าม เนื้อ ข้อห้ามข้อหนึ่งคือ ถ้าป่วยอย่าออกกำลังเด็ดขาด แล้ววันนี้กูจะทำอะไร
ยัดยาแล้วพาบ๊าคไปอึ บอกเขาว่าพรุ่งนี้ป๊าต้องไปทำงานแล้วนะ จะโอ้เอ้แบบนี้ไม่ได้นะลูก เช้านี้อึดีขึ้น ดูออกจะแข็งๆ ด้วย เอาละวันนี้ห้ามให้อะไรนอกจาก renal แล้วดูซิว่าจะเป็นยังไง
ไปหาข้าวกิน คุณอาซิสเตอร์กำลังจะกลับ ท่านแวะคุยกับผมพักใหญ่เรื่องครอบครัวเรา ผมหาข้าวกินก่อน แล้วชงกาแฟมาแก้วนึง คิดว่า งั้นก็ออกไปซื้อยาให้บ๊าคเลยแล้วกัน พอดีเพื่อนโทรมาว่าผมอยู่บ้านไหม เขาเตรียมขนมว่าจะมาสวัสดีปีใหม่พ่อแม่ผม ผมก็ว่าแม่ไม่อยู่ว่ะ แต่เดี๋ยวจะออกไปพอดี เข้าไปเอาเองดีกว่ายังไงก็ผ่าน จะได้ไม่ต้องขับรถมา
ออกไปตอน 11.30 ลองวนเข้าตลาด ผมไม่เคยหาหมอหมาคนอื่นนอกจากคุณหมอวรรณพงศ์ มีที่ไหนมั่งวะเนี่ย .. โห รถเพียบ ผมเลยวนมาตรงแยกศาลากลาง ร้านเก่าของคุณหมอวรรณพงศ์ที่ขายต่อให้เพื่อน มีของและขายราคาเดียวกัน เขาทำท่างงๆ อยู่เหมือนกัน ที่อยู่ๆ ผมเข้าไปบอกขอซื้อยา และระบุชื่อยาพร้อมขนาด แต่คุณหมอเขาก็ขายให้ ขอบคุณครับ
หมดธุระก็แวะเข้าบ้านเพื่อน มันยังซักผ้าไม่เสร็จ เลยแวบไปแวบมาปล่อยให้ผมนั่งคุยกับคุณแม่ ก็มันส์ดีครับ คุณแม่เขาเป็นคนอารมณ์ดี คุยสนุก และผมรู้จักคุณแม่มาตั้งแต่เราเรียน ม.4 ท่านก็เห็นผมเป็นลูกน่ะแหละ ผมกำลังตกลงกับเพื่อนผมว่าเมื่อไหร่จะเลิกคบกันสักทีวะ คบกันมานานเกินไปแล้ว รู้สันดาน
ออกมาก็มาแวะ 7 ตรง ปตท. ซื้อฟาร์มเฮาส์ให้ลูกบ๊าคหน่อย ต้องใช้ห่อยาครับ เขากินยามื้อละหลายเม็ด ขนมปัง 1 แผ่นก็ใช้กรรไกรตัดได้ 2 ชิ้นสี่เหลี่ยม ที่เหลือเลี้ยงปลา 1 ชิ้นห่อยาสำหรับหนึ่งมื้อ ถ้าป้อนทีละเม็ดคงลำบาก เพราะมันต้องยัดเข้าไป น้ำลายยืดเต็มมือ บางครั้งที่ผมยัดไม่ถนัด ไม่ลึกพอ เขาจะเอาออกมาได้ คราวนี้จะยากกว่า ต้องแย่งมาก่อน มันจะลื่นๆ น้ำลาย ซับทิชชู่ก่อนแล้วยัดใหม่ ทุกครั้งที่ยัดยาต้องเอาทิชชู่แผ่นใหญ่มาด้วย 1 แผ่น ไว้เช็ดน้ำลายออกจากมือ แล้วค่อยไปล้างอีกที จะง่ายกว่า
กลับถึงบ้านเกือบบ่าย 2 ยัดยามื้อเที่ยง อันนี้ไม่ต้องยัดขนมปัง เป็นแคปซูล 2 เม็ด vetmedin น่ะครับ แต่ยัดง่ายมันเล็กกำลังดี ที่นอนเลอะฉี่อีกแล้ว แอบฉี่ตอนป๊าไม่อยู่ แต่ตอนออกไปเขาเพลินๆ อยู่ ไม่รู้ว่าไปข้างนอกเลยไม่โวยวาย สุดท้ายคงรู้ เพราะตอนกลับมาเขาทำท่าดีใจมากๆ ต้องเข้าหาให้ดมก่อน .. ไม่เป็นไร พ่นแอลกอฮอลแล้วเอาไปตากแดด พาไปฉี่ แล้วมาหาข้าวกิน กินยา นั่งดูข่าวแล้วก็หลับ ตื่นมา 6 โมงเย็น อาจเป็นเพราะฤทธิ์ยา
ให้กินมื้อเย็นพร้อมๆ กับลองเช็คเวลากับความมืด มืดราวๆ 6 โมงครึ่ง ยังไม่ควรกลับบ้าน 6 โมง บ๊าคจะมีเวลาและที่เดินได้อย่างปลอดภัยได้ไม่มาก  ตอนเย็นอึไม่ค่อยดี แต่ก็ยังไม่แย่ เข้าบ้านมาก็ตั้งหลักนอน เป็นไรเปล่าวะ ผมเตรียมที่นอนให้เขาก่อน เรียกมาหวีผม แล้วปล่อยขึ้นที่นอนไป เก็บผ้ามาพับ กวาดบ้าน อัดยามื้อเย็นตอน 2 ทุ่มกว่า ล้างถังน้ำ แล้วหามื้อเย็นให้ตัวเอง มาพ่น nanowound ให้ ค่อยไปอาบน้ำ ก็ปาเข้าไป 3 ทุ่มครึ่ง วันนี้ไม่พยายามให้น้ำเกลือ เขายังดูดี ไม่อยากรบกวน ถ้าดูแย่เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน
หายเจ็บคอแล้ว เล่น amoxy 500 mg. เข้าไปก็อยู่ แต่คุณเภสัชที่ร้านขายยาตรง ปตท กับร้านขายยาในตลาด ให้กิน dose ไม่เหมือนกันแฮะ .. ร้านหมอไฝให้กินมื้อละ 2 เม็ดเช้าเย็นเมื่อน้ำมูกเขียว .. ร้านตรง ปตท ให้กิน ครั้งละเม็ด เช้ากลางวันเย็น ต้องกินครบแผงถึงหยุดได้ แล้วกูจะกินไงวะเนี่ย เอาเป็นมื้อละ 2 เม็ด เช้าเย็น 3 วันก็แล้วกัน เหมือนกินยาฆ่าเชื้อแก้ท้องเสียคงได้ อันนี้ห้ามเชื่อผมนะครับ มันเป็นตรรกะมั่วๆ น่ะ
อาบ๊าคหลับตลอดเป็นไรเปล่าวะ แต่ถ้าอาการไม่ดีคงไม่มีฝัน ละเมอ ดูหายใจดีแบบนี้ .. เดี๋ยวดูหนังสักตอนแล้วนอนเร็วๆ ดีกว่า เผื่ออาการน้ำมูกไหลจะดีขึ้น พรุ่งนิ้ต้องไปทำงานแล้ว หยุด 8 วัน กินจนพุงกาง ต้องลดอาหารสักหน่อยแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น: