While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หมาชัก / Mon. 20 Oct., 2014



ตี 5 บ๊าคปลุกผมก่อนนาฬิกาปลุก 5 นาที ทำเสียงงุ๊งงิ๊ง เดินไปมา สงสัยปวดฉี่ ผมลุกขึ้นมาก็ยัด ulsanic ไป 1 เม็ดก่อน แล้วพาเขาออกไป ฉี่เยอะเลย อึได้ 1 ก้อนเล็กๆ แข็ง เป็นไปได้ไงเนี่ย เขาอึเหลวมาเกือบเดือน เป็นไปได้ไหมว่า วิตามินตัวใดตัวหนึ่งดึงน้ำจากลำไส้ หรือ ลดการคายน้ำเข้าลำไส้ อย่าเพิ่งไปคิด นอนต่อก่อนดีกว่า
ตื่นมาอีกที 6.40 ชิบหายแล้ว นาฬิกาปลุกแล้วกดปิด คิดว่าขอหลับตาอีกหน่อย ไม่มีเงื่อนไขเรื่องเวลาก็ไม่เท่าไหร่ ผมเข้าครัวกินข้าวก่อน มันต้องกินแบบเร็วมาก แล้วก็ตักของบ๊าคใส่ชามมา เติมน้ำอุ่นนิดหน่อย วางไว้บนเตียง อ้อมไปเรียก บ๊าคไปฉี่กัน ลุกครับ จากข้างหน้าต่างไปทางหัวเตียงโน่น .. ผมขำอะ แต่ไม่ได้ๆ ต้องไป ผมก็เอาเข็มขัดเดินไปสวมหัว เขาก็ลุกออกมาดีๆ ฉี่ๆๆ มีอึ 2 ก้อน แข็งๆ .. ปล่อยตามใจ จะยุ่งแม่เขาทีหลัง เช้ามาอ่านเนทดูแล้ว บางคนกินวิตามินซีแล้วฉี่บ่อย เมื่อเย็นวานผมก็อัดเข้าไปเต็มแม็ก
พอบอก กินข้าวกัน ทำไม่รู้ไม่ชี้ ผมเริ่มรู้วิธียกตัวเขาให้นอนชันศอกแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นแล้ว ง่ายขึ้นเยอะ มื้อนี้มากหน่อย เป็นสารพัดผัก+ปลาโอ+n/d ทีแรกว่าจะไม่ใส่ n/d มานึกๆ วิตามินบางตัวละลายในไขมัน ใส่ไปด้วยดีกว่า ก็หอมๆ น่ากินดีนะ คงอร่อย ถึงจะไม่กินเอง แต่พอตักใส่ปาก ดูจะกลืนง่ายกว่ามื้อก่อนๆ ปลาโอนี่มันกลิ่นคาวจัดจริงๆ อ้อคิดไปคิดมาเลยเอา vita C กับ spirulina ให้พร้อมอาหารเลย อัดน้ำทีไร บ๊าคมักจะสำลักทำท่าจะตาย  งั้นไปเอาน้ำในอาหารเอาแล้วกัน กินเสร็จสักพักก็ตามด้วย vita E เอาถ้วยไปล้าง มาจับพ่นยา ยัดยาเช้า  ค่อยไปห้องน้ำได้
ออกมายังเหลืออีก 10 กว่านาที ก็มานั่งข้างหลังลูบๆ เพลินเข้าก็เลื้อยลงไปนอนข้างๆ เอาขาแนบแนวหลังเขาไว้ คิดเอาเองน่ะนะว่า คงทำให้เขารู้สึกอบอุ่นเป็นสุข ไม่รู้เหมือนกันว่า จริงๆ แล้วหมาคิดอะไร อากาศดี ทำเลดี น่าหลับต่อชะมัด แต่ ต้องไปทำงาน
เที่ยงกลับไป เรียกบ๊าค เงียบ เปิดไฟดู อยู่ใต้โต๊ะคอม ไม่กระดิกหาง ไม่ผงกหัว เป็นไรเปล่าวะเนี่ย ยังลืมตามอง เออ ยังไม่ตาย ยัด vetmedin ก่อน หยอดตา แล้วไปกินข้าว ตักของบ๊าคมาด้วย พอเปิดประตูชวนไปฉี่ ลุกมาเลย คงปวดอยู่เหมือนกัน ฉี่ครั้งแรกๆ เหมือนฉี่ขัดๆ ก็ฉี่ไปเรื่อย จนไปอึใต้แสงจันทร์ 2 ก้อน นึกว่าหมดแล้ว ไปดงกล้วยข้างตะขบอีก 2-3 ก้อน อึจับตัวเป็นก้อนแล้ว มันก็น่าจะดีเนอะ แต่ฉี่เยอะจังเลย .. ไอ้เพชรกัดหนูตายไว้ตัวนึง ผมไม่เห็น บ๊าคดมๆ อ้าวชิบหาย ผมรีบดึงตัวบ๊าคออกมา เขาก็เชื่อนะ แค่กระตุก ไม่ต้องรั้งมาก ถ้าเป็นตอนดีๆ คงงับเข้าไปแล้ว ได้แย่งหนูกันมันส์ เอาของจากปากหมาไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ
เข้าบ้านมาก็เช็ดก้น หยอดตา แล้วชวน กินข้าวกัน กระดิกหางนิดๆ .. ผมบอก อะ ลุกขึ้นดิ แค่เอื้อมมือไปหน่อยก็ลุกชันศอกเอง ท่าจะหิว ป้อนง่ายนะมื้อนี้ ใส่ไปก็กลืน ไม่ขัดขืน จะได้ใช้สูตรนี้ต่อ เสร็จเช็ดปากเช็ดพื้น แล้วมานอนข้างๆ ลูบๆ หัวให้ เขาดูพอใจ นอนหมอบหลับตาพริ้ม ได้เวลาต้องไปทำงาน ก็บอกเย็นเจอกันนะลูก
เย็นนี้ดูเขาเพลียๆ แต่ยังเดินนำผมไปหลังบ้าน เดินวนเสียนาน ฉี่เยอะ อึ 2-3 ก้อน กว่าจะกลับถึงห้อง ท่าจะหมดเรี่ยวแรง เดินช้าแบบสโลว์โมชั่นมาก ผมลุ้นว่าจะล้มฟึ่บไปตอนไหน ไปล้มตัวนอนหน้าพัดลม เก่งนี่ลูก .. ผมเช็ดก้นก่อน แล้วตามด้วยการให้น้ำเกลือ จากนั้นค่อยเป็นมื้อเย็น ให้วิตามินไปพร้อมอาหารเลย อ่านๆ มาเขาว่า work สุดละ C + spirulina + fish oil ค่อยพ่นยา กวาดบ้าน ดูเหมือนอะไรๆ จะเป็นไปได้ด้วยดี แต่มันไม่ใช่
4 ทุ่มครึ่ง เขาชัก พอเริ่ม ผมก็กระโจนลงไปอยู่ข้างๆ นึกว่าละเมอ เขย่าตัว เรียกเขา ท่าเขาคือ คอแหงนเต็มเหยียด ตาเหลือก อ้าปากพะงาบๆ น้ำลายไหล ขาเหยียดเกร็งทำท่าตะกุยๆ .. อาจแค่นาที แต่ผมรู้สึกว่ามันนานมาก คิดว่าเขาจะไปแล้ว ทำไมมันเร็วอย่างนี้วะ ผมโคตรตกใจ เกิดมาไม่เคยเห็นหมาชัก ไอ้ท่าแบบนี้ มันเป็นท่าก่อนตาย ที่ผมเห็นมา 3 ครั้งแล้ว กินเวลาไม่ถึงนาที แต่นี่ทำไมมันนานจัง
จู่ๆ เขาก็หยุด ผมคิดว่าไปแล้ว เขากลับหายใจแรงๆ ต่อเนื่อง .. งงแดกครับ บ๊าคเป็นไรวะเนี่ย ผมก็ลูบตัวลูบหัวไปเรื่อย นั่งดู ใจนึกกลัวว่า เขาจะสมองเสียหายรึเปล่า จะเคลื่อนไหวได้อีกไหม ถ้าไม่ได้ ผมจะให้หมอมาฉีดยาให้หลับแต่เช้าเลย ผมไม่ได้กลัวภาระ แต่ผมคงทนดูเขาต้องทรมานไปเรื่อยๆ แบบไม่มีความสุข จากการได้ออกไปเดินเล่นบ้าง รับรู้สัมผัสของผมบ้าง ต้องนอนแบบอยู่กับที่ เจ็บปวด หรือเป็นเจ้าชายนิทราจนกว่าจะสิ้นใจ ... ไม่ได้
ความคิดคนมันเร็ว ชั่วไม่กี่นาที ผมคิดอะไรไปมากมาย มันหยุดเมื่อเขาพลิกตัวเองด้วยขาหลัง แล้วยกหัวขึ้น ผมเริ่มเช็ดน้ำลายให้ มีฉี่ออกมาพอสมควร เช็ดให้ด้วยป๊า .. ผมนั่งลูบๆ เขาไปเรื่อยๆ 5 ทุ่มครึ่งชวนไปฉี่ ผงกหัวดู ทำท่าอยากไป ผมก็คิดว่า ยังลุกไม่ไหว ช่วยยกตัว เขาก็ทำขาอ่อน อะ ยังก่อนก็ได้ ให้พักอีกครึ่งชั่วโมงกว่า
งดอาหารมื้อดึก กลัวว่าจะชักตอนกิน เดี๋ยวได้สำลักตาย แต่ต้องกิน vetmedin นะลูก ลองชวนเขาอีกครั้ง ต้องช่วยยกตัวเขาหน่อย เขาก็ลุกเดินเองได้ ไปฉี่ได้ 2-3 ที่ ผมปักหลักนอนข้างๆ เขา ดึงผ้ายางมาไว้ข้างบนเบาะ เผื่อฉี่จะได้ทำความสะอาดง่ายหน่อย แล้วพลิกตัวเขาขึ้นไป อยากให้เขานอนนุ่มๆ สบายๆ เขานอนได้พักใหญ่ก็ลุกไปนอนข้างหน้าต่าง
ไม่นอนก็เกะกะ ผมยกเบาะเก็บขึ้นเตียงไป แล้วดึงตัวเขามาใกล้ๆ ห่มผ้าแพรให้แทน หลับไปหลับมา คือผมหลับๆ ตื่นๆ น่ะครับ ราวตี 2 ครึ่งก็ชักอีกรอบ คราวนี้ผมแตกตื่นน้อยลง แต่ก็ยังกลัวเขาตายเท่าเดิมแหละครับ ผมก็เขย่าๆ ตัวเขา เรียกชื่อ คราวนี้ใช้เวลาสั้นกว่าครั้งแรก ชักเสร็จ ผมก็ลูบตามตัวเขาแรงๆ ให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย วางมือบนตำแหน่งหัวใจ มันเต้นรัวเร็วมากๆ พักนึงเขาก็ลุกชันศอก แล้วนอนลงข้างๆ สลับไปมา 6-7 รอบถึงนอนได้
ระหว่างนั้นผมก็เช็ดน้ำลาย ฉี่ เก็บผ้าแพรออกไปก่อน เปียกฉี่ไปเกือบครึ่งผืน พอเขานอนได้  ผมก็ไปเอาผ้าอีกผืนมาห่มให้ ไม่รู้ชักเพราะอะไร มีไข้, ขาดน้ำ ,วิตามิน overdose, ยาตีกัน สุดท้ายก็ทำใจเสียว่า ถ้าถึงเวลาตายคงไม่มีใครยื้อได้ เช้าค่อยว่ากัน

ไม่มีความคิดเห็น: