While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ผัก-ผลไม้ปั่น ของหมา / Fri. 17 Oct., 2014



วันนี้ตื่น 6 โมง งด ultracarbon ไปก่อน ดูซิจะเป็นยังไง ยัด ulsanic แล้วจับน้ำเกลือทิ่มแบบสลึมสลือ แต่ก็เนี๊ยบน่า ผมอะจะหลับ บ๊าคคงตื่นนานแล้ว ตอนผมลุกมา บ๊าคไปนอนหมอบดูอะไรตรงทางออกห้อง พ่อปล่อยหมาแล้ว คงมีเรื่องที่บ๊าครู้สึกน่าสนใจ ง่วงชิบแต่หลับไม่ได้ เดี๋ยวน้ำเกลือหมดไม่รู้เรื่อง เสร็จไปตะกายขึ้นเตียง ขออีก 10 นาทีน่า
6.30 ต้องลุกจริงแล้ว วนไปวนมา อีก 15 นาทีกินยา แต่ถ้าออกไปก่อน บ๊าคอาจเพลินจนเวลาเกินกว่านั้น รอยัดยาก่อนแล้วกัน ระหว่างรอ ป๊าก็ไปกินมื้อเช้า แล้วเอามื้อเช้าของบ๊าคมาวางที่เตียง ลองชิมดิ๊ มันก็อร่อยนิ่หว่า รสชาดเนียนๆ กลมกล่อมกำลังดี เนื้อปลาขยี้ที่เพิ่มไปทำให้อาหารมี texture ไม่เหลวเหมือนแรกปั่น ได้เวลาก็ยัดยา แล้วพาไปหลังบ้าน ไม่ต้องบอกครับ เขารู้เองแล้วว่า เช้ากับเย็นจะได้เดินนานๆ ไปหลังบ้าน ตอนเที่ยงแถวหน้าบ้าน เที่ยงคืนฉี่อย่างเดียว ข้างแท๊งค์โน่น
เช้านี้สภาพอึดูดีขึ้น ดูเหนื่อยน้อยกว่าเย็นวาน ผมให้พักครู่ใหญ่ค่อยป้อนมื้อเช้า เร็วไปเดี๋ยวอ้วกครับ ก็กินอย่างไม่ค่อยจะเต็มอกเต็มใจเท่าไหร่ กินเสร็จ ผมทิ้งเขาไว้ก่อน ไปอาบน้ำแล้วค่อยกลับมาป้อนยาหลังอาหาร เวลากำลังดี
ป้อนยาแล้วยังเหลือเวลาอีกตั้ง 20 นาที ไปทำน้ำผักผลไม้ปั่นให้บ๊าคดีกว่า ด้วยความรีบ ลืมผลไม้  ใส่ผักกาดขาวไป 2 ใบ กะหล่ำนิดหน่อย กวางตุ้ง 2 ต้น ขึ้นฉ่าย 2 ต้น ออกมาเขียวสวย ตักมา 1 ถ้วย เก็บเข้าตู้เย็นไว้ตอนเที่ยงอีกถ้วย ผมไม่ได้ชิมก่อน แต่บ๊าคคงไม่อร่อยด้วย มีขัดขืนนิดหน่อย แต่ผมก็ตักใส่ปากได้จนหมด ไม่มากครับ ลองดูก่อนว่าจะอ้วกไหม เสร็จก็ไปทำงาน พ่อรับล้างที่ปั่นให้ เพราะเห็นผมรีบร้อนจัด
ช่วงเช้า ผมเร่งงานออก 1 lot ลูกน้องแม่งไปเที่ยวกัน เอาสามีภรรยามาทำงานด้วยกันนี่ ช่างคิดผิดถนัด จากนั้นรีบอ่านเรื่องอาหารต้านมะเร็งอีก 30-40 หน้า สรุปลงตารางให้เรียบร้อย แล้วจะได้เมล์ไปถามคุณหมอธนิกา วันอาทิตย์จะไปซื้อยากับน้ำเกลือ จะได้ซื้อพวกวิตามิน C E omega3 กว่าจะได้เมล์ก็ 11.30 am แล้ว ผมรอท่านตอบอย่างกระวนกระวาย เช็คเมล์ทุก 5 นาที
เที่ยงกลับมาก็ยัด vetmedin เลย แล้วพาไปฉี่ มีอึออกมาสีเขียวๆ ของผักปั่นด้วย อาหารมันเดินทางเร็วไปปะ อึเริ่มจับตัวดีขึ้น ไม่เหลวเละๆ แต่ก็ยังไม่ถึงกับเป็นก้อน มีตดนิดหน่อย เข้าบ้านมาผมก็จับเช็ดก้น หยอดตา หันไปดูนาฬิกา 12.15 am แล้ว ป้อนผักปั่นเลยแล้วกัน เดี๋ยวไม่ทันจะอดกิน คราวนี้ผมชิมก่อน กลิ่นมันเหม็นเขียวว่ะ ซึ่งเขาว่ากันว่า ถ้าเหม็นเขียวหมาไม่กิน ไม่กินก็ต้องกิน แต่รสชาดหวานอ่อนๆ ความเข้มข้นก็โอเค กินเข้าไปลูก คงเหลวไป เล่นยากนิดนึง .. ความยากง่าย ให้ดูที่ปริมาณทิชชู่แผ่นใหญ่ที่ต้องใช้ อย่างง่ายก็ 3-4 แผ่น อย่างยากก็ 7-8 แผ่น ประมาณนี้
กลับถึง office ก็ดูเมล์ คุณหมอธนิกาตอบมาแล้ว หลายบรรทัดเลย ท่านใจดีมากจริงๆ ขอบคุณครับ .. ท่านแนะนำเรื่องอาหาร, vitamin, fiber, antioxident, ส่วนเรื่องสมุนไพร ท่านว่าท่านรู้ไม่ลึก ให้ดูการออกฤทธิ์ร้อนเย็น เนื้อสัตว์ควรให้บ้างเพราะมันมีกรดอมิโนจำเป็น ทำนองนี้ .. เอาล่ะ ผมควรดูว่ามีแบบสกัดขายไหม จะได้ไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์ ที่จะทำให้เกิด lectate  อันมะเร็งชอบ .. บ่ายๆ วุ่นวายน่าดู ลุยงานกันไปถึง 4.30 pm พอมีเวลาหน่อย ก็ search เรื่องกรดอมิโนจำเป็นเอามาอ่านบ้าน
ยังไม่ 5 โมงดี พวก office บน ก็มาตั้งแถวรอตอกบัตร วันนี้เขาจะปิดไฟทั้งโรงงาน ทุกคนเลยต้องกลับบ้าน ผมรอตอกบัตรเอง ฝากเขาบ่อยไปก็น่าเกลียด แวะเอาไส้กรอกให้ไอ้ดำแล้วรีบกลับ มาถึงบ้าน ให้คนมาตัดหญ้า เขาตัดหน้าบ้านเกือบเสร็จแล้ว เราก็รอกันก่อน ให้บ๊าคออกไปตอนนี้คงเป็นเรื่อง หมอนี่ทำงานเร็วใช้ได้ เป็นคนงานที่วัด พ่อผมรู้จักก็เรียกมา เสร็จเขาก็ไปต่อทางหลังบ้าน
บ๊าคอยากออกเร็วๆ พอออกมา ทำท่าจะไปทางหลังบ้าน ผมก็บอก วันนี้หน้าบ้านแล้วกันลูก เขาทำงานอยู่ เดี๋ยวหนูไปกัดเขาวุ่นวาย บ๊าคก็เดินออกไปทางหน้าบ้านอย่างว่าง่าย เดินพักเดียวก็อึได้ ออกมาเขียวๆ คงผักเมื่อเที่ยง แล้วรีบเข้าบ้าน เอ เหนื่อยเร็วไปนะ อาจจะเห่าเขามาพักนึงก่อนรึเปล่า ก่อนผมกลับมา เช็ดก้นให้ แล้วให้นอนพักไป ผมไปเตรียมอาหารให้เขา
วันนี้มีกะหล่ำ ผักกาดขาว ฟักทอง กวางตุ้ง ไข่ 2 ฟอง ต้มไปด้วยกัน  มีปลานิล 2 ตัว พ่อตกได้แค่นี้ ก็กินแค่นี้ไปก่อนนะลูก ต้มเสร็จก็ได้เวลา cavumox แล้วผมไปแกะปลา ปั่นให้เรียบร้อย บ๊าคลุกมานั่งดู หมอบรอตรงทางออกห้อง ตั้งแต่ตอนแกะปลา ท่าจะหิว แต่พอปั่นเสร็จก็ไม่อยากกิน อยากไม่อยากก็ต้องกิน เหลวไปนิด กระจัดกระจาย ผมยังนึกสงสัย เมื่อไหร่เขาจะกินเอง จะมีวันนั้นอีกไหม .. เสร็จจากบ๊าค ผมค่อยไปกินข้าวของตัวเอง ยัดยาหลังอาหารให้เขา แล้วว่าจะนอนสักงีบ เพลียจัง ยังไม่ 2 ทุ่ม ขอสัก 20 นาทีเถอะน่า
ปาเข้าไป 5 ทุ่มครึ่ง ดีนะที่ให้น้ำเกลือไปแล้ว ลุกมายัด vetmedin กวาดบ้านแบบลวกๆ หวีผม แล้วจับพ่นยา พาไปฉี่ มีอึด้วยนะคืนนี้ เอาแปะตำปึงมายัดปาก แล้วตักอาหารมารอไว้ .. ไปล้างชามน้ำก่อน  ทิ้งช่วงนิดนึงค่อยมาป้อนอาหาร ผมเคี้ยวหมูให้ 2-3 ชิ้นจากต้มจืด ผสมลงไป ท่าทางบ๊าคก็ฝืนใจกลืนเหมือนเดิมแหละครับ ช่างมัน กินให้อยู่รอดก่อน ของดีมีประโยชน์ ร่างกายจะได้ไม่ทรุดเร็วนัก
พูดถึงชามน้ำ .. ผมไม่เห็นบ๊าคกินน้ำ แล้วดูไม่รู้ว่ากินบ้างรึเปล่า เลยไปเอาชามกระเบื้องมาใส่น้ำ แล้ววางในกระแป๋งน้ำของเขาแทน จะได้ดูปริมาณน้ำได้ ว่ามันหายไปบ้างไหม การวางในกระแป๋งก็เพื่อให้เขารู้ว่า  กินได้ และรู้สึกถึงความเคยชินที่กินอย่างนั้นมานาน
ผมได้อาบน้ำเกือบตี 1 กลับมาดู ก็ลุ้นมาครับว่าจะอ้วกปะ ไม่อ้วก นอนท่าสบายๆ ด้วย ดีลูก พักนึงหนาว ก็นอนขดกลมๆ อยู่ที่พื้น ผมเรียกให้ขึ้นที่นอน ก็ทำเฉยอยู่ก่อน พักนึงถึงตะกุยตะกายขึ้นไปนอนขดบนที่นอน ผมเลยเอาผ้าแพรมาห่มให้ หลับสบายไปแล้ว ดีครับ มีหลับยาวๆ บ้าง ช่วงที่เขาแย่ๆ เขาแทบไม่ได้หลับเลย ทำให้ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ที่ห่วงคือผอมไปเยอะ สะโพกหาย ต้องขุนเพิ่มอีกหน่อย ถ้าไม่อ้วกนะ

ไม่มีความคิดเห็น: