While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เศษเสี้ยวแห่งความคิดกบฎ Pt.2


sometime life .. make me confuse .. if it's real or illusion
time to face the rain .. or hurricane !!!
archaeology is the science to find answer ..
that leads to many more question .. how fun like this
fight mode .. flee mode .. freeze mode
ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร .. มันดีกับ physical body มากแค่ไหน
ในปริมาณที่พอดี มันทำให้เราอยู่รอดมาได้หลายล้านปี
มันคือสันดานดิบ ที่ฝังอยู่ในระบบประสาทอัตโนมัติ
ในปริมาณที่เกินพอดี .. มันทำให้เราป่วย .. ทั้งกาย ทั้งใจ
do not underestimate anything around you .. even bugs
a missing links .. sometimes nice
chaos .. will keep you calm .. just try variation music
ภาษา .. ช่างเป็นเรื่องสวยงาม สุนทรีย์
ช่างน่าเสียดาย ผมรู้จักภาษาไทยแค่พอใช้การได้ รู้จักภาษาอังกฤษ แบบงูๆ ปลาๆ
นึกฝันว่าถ้าเข้าใจภาษาจีนหรืออักษรเฮียโรกราฟ มันคงเยี่ยมไปเลย
คงมีความสุขกับความเข้าใจ และซาบซึ้งกับภาพและลายเส้น .. อีกเรื่องที่คิดได้ เมื่อสายเกิน
I'm one of those .. who cannot accept self weakness
that's make me struggle all the time .. to be stronger
but .. it would be better to face our weakness
to learn .. how it works .. how it come to our life ..
investigation are in need .. escape is helpless
wound left scars .. scars taught me how to live .. remind me how to wise
some words can explain everything, something cannot find any word to explain
that's cause something never been told .. forever
มันไม่ใช่กรรมเก่า .. มันคือการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้อง จะของใครก็ตามแต่ .. อย่างมงายเลย
กิเลส ... โผล่ตรงนั้น ตรงนี้ ........ ถ้ามัวแต่ตามปรนเปรอ มันคงไม่ไหว
เคยนึกถึงความรู้สึกกูบ้างมั๊ย .. เวลาต้องต่อสู้กับใจ ที่ต้องการ ....... ถีบมึง
เมื่อเราเติบโต เราย่อมรู้ดีว่า ทุกสิ่งที่ทำจะส่งผลกับเรา อย่างใดอย่างหนึ่ง
บางที เราก็ลืม ที่จะทำตัวให้ควรค่า ..
อย่าให้ความสำคัญกับคนอื่น เสียจนลืมความสำคัญของตัวเอง .. บางทีเราก็ต้องดูว่า ไอ้คนที่เราให้ความสำคัญกับมัน มันเห็นความสำคัญของเราด้วยหรือเปล่า (งานนี้อัตตาเต็มคราบ)

สิ่งเลวร้ายที่คนอื่นทำกับเรา เป็นเรื่องที่ต้องให้อภัย - แต่ไม่ควรลืม ..
เพราะบางครั้งการลืม จะทำให้คุณพลาด ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ไม่มีความคิดเห็น: