While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

คติธรรมขวางโลก --- สาระน่ะมีแน่ .. แต่ความบันเทิงมีมากกว่า

ถ้าคุณกำลังหาทางสว่าง ตรงนี้ก็ใช่ .. แต่ที่ปลายทาง มันเป็นขุมนรก

stop talking, watch your mind .. stop thinking, watch your feel ..
now, drink and dance .. let's party whole night ..
what about sex ? .................... กูจะไปรู้มึงเหรอ

อย่ากระโดดงับอะไร โดยไม่พิจารณาดูให้ดีเสียก่อน .. มันอาจเป็นฟักร้อนๆ ลูกโตๆ

ถ้าเซนต์ปีเตอร์ (ผู้ถือกุญแจประตูสวรรค์) บอกว่า .. หมาห้ามเข้า ... คุณจะทำยังไง
เข้าไปคนเดียว หรือเดินจากมากับหมาของคุณ .. คุณทิ้งเขาลงหรือเปล่า
คิดๆ ไว้ก่อนก็ดีนะ เกิดเจอเรื่องแบบนี้ขึ้นมาจะไปไม่ถูก หรือตัดสินใจผิด
ระวังมุขไว้ด้วยล่ะ ................................................................................
ท่านอาจบอกว่า
เราลองใจเจ้า ............. หรืออาจเป็น เจ้าเลือกเองนะ
คุณคงต้องเลือกที่จะเป็นตัวคุณ แล้วลุ้นเอาว่า
- คุณได้เข้า หมาไม่ได้เข้า
- คุณไม่ได้เข้า หมาได้เข้า
- ได้เข้าทั้งคู่

- ไม่ได้เข้าทั้งคู่  ............................................................. ตอบให้ดี .

สันดานดิบของมนุษย์ .. ถูกเก็บ กดไว้ ตั้งแต่เราเริ่มเรียนรู้คำว่าแม่
แต่มันจะโผล่ออกมาเสมอ ถ้าเราไม่ควบคุมใจ ไม่ระวังตัว
มันคือ สัญชาติญาณสัตว์ป่า .. ไม่เชื่อลองเถียงดิ ผมจะกัดให้จมเขี้ยว

ก้าวเท้าซ้ายออกไป ก็รู้ ... ก้าวเท้าขวาออกไป ก็รู้
รับรู้ถึงความตึงหย่อนของเส้นเอ็นทุกเส้น กล้ามเนื้อทุกมัด
รู้สึกถึงความผ่อนคลาย สงบ เยือกเย็น
และมันจะให้ความรู้สึกเป็นสุขยิ่งขึ้น
ถ้าในแต่ละก้าว คุณผายลมไปด้วย .. ลองดิ

สรรพสิ่ง .. มีกลไกที่ถูกต้อง เป็นธรรม (ผมหมายถึงสรรพสิ่งทั้งจักรวาล)
เพราะเช่นนั้น เราจึงไม่ควรต้องกังวลกับสิ่งที่ ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม
มันมีกลไกตามธรรมชาติ ทำงานเพื่อปรับเปลี่ยนให้มันถูกต้อง .. อยู่แล้ว
แต่อาจต้องใช้เวลา บางเรื่องเป็นนาที บางเรื่องเป็นล้านปี
ผมแค่อยากจะบอกว่า
. ปล่อยมือเถอะ วางเสีย อย่ายึดไว้เลย
แต่ถ้ามันวางไม่ลงจริงๆ เราก็อาจจะช่วยกระตุ้นให้กลไกนั้น ทำงานได้เร็วขึ้น
เพื่อความทันอก ทันใจ
ผมไม่ได้สนับสนุนให้ใครล้างแค้นใครนะ แต่การกระตุ้นเล็กๆ น้อยๆ คงไม่เป็นไรมั๊ง

การโดนด่าแม่ กับโดนด่าถึงสถาบันการศึกษา .. อันไหนจะทำให้คุณโกรธได้มากกว่ากัน
ด่าแม่ .. เช่น พ่อแม่ไม่สั่งสอน .....................
เป็นการด่าบุพการี คนที่เลี้ยงดู อุ้มท้องเรามา ปลูกฝังทัศนคติ นิสัยใจคอ
ด่าสถาบัน .. เช่น มึงจบที่ไหนมา .................
เป็นการด่าถึงความสามารถในการคิดอ่าน ทำความเข้าใจ ความรู้ ความสามารถ
สำหรับผม ไม่ว่าจะเจอแบบไหน ผมก็จะกระทืบมัน

ถ้าการคุยกัน ทำให้โรคประสาทของคุณกำเริบ เราก็อย่าคุยกันเลย
 .. ผมเป็นห่วงคุณนะ ..
แต่ทั้งๆ ที่รู้ว่าการคุยกับผม จะทำให้คุณไม่สบายใจ
คุณก็ยังอยากคุยกับผม .. คุณหลงไหลอะไรในตัวผมรึเปล่าเนี่ย
คือ .. ถึงผมจะห่วงคุณ ผมก็รักคุณไม่ได้จริงๆ ..
อาการคุณหนักเกินไป เกินกว่าคนธรรมดาจะช่วยเยียวยาได้

คุณคงต้องหาหมอแล้วล่ะ ............... คุณลูกค้าที่น่ารักของผม

คนบางคนดูนิสัยแย่ .. แต่มีความจริงใจ ตรงไปตรงมา
คนบางคนดูแสนดีมีอัธยาศัย .. กลับเต็มไปด้วยความตอแหล ลอบกัด
ภาพลักษณ์ภายนอก .. บอกตัวตนของคน ไม่ได้
ต้องดูให้ถึง อนุสัย สันดาน การเติบโต การดิ้นรน ผลประโยชน์ ..
โอ้ .. มากเหมือนกันแฮะ .. ช่างแม่มันเถอะ ......
คนแบบนี้ ใส่ใจไป ก็เสียเวลาเปล่า
.. เอาเวลาไปนั่งขี้ดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น: