While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

แด่ผู้อยู่ในความฝัน

หรือผมก็เป็นหนึ่งในคนจำนวนนั้น ผมชอบนะ ฝันและจินตนาการเป็นเรื่องดี .. เพราะงั้น อ่านนี่ก่อน แล้วถือว่า ผมเตือนแล้วนะ อ่านจบแล้วอาจได้มารั่วด้วยกัน
let your mind blow,
let your spirit grow,
forget the reason,
don’t freeze your imagination.
ผมเขียนเรื่องสั้นๆ เรื่องนี้เพราะเพลง Dweller in a dream ของ Avantasia
ฟังแล้วความคิดบางอย่างมันเกิด เลยเขียนเพ้อเจ้อไปเรื่อย
ที่สำคัญ อยากแบ่งปันความงามทางดนตรี ให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้ฟังด้วยกัน
คลิกที่ link เพื่อฟังได้เลยครับ Dwller in a dream
เป็น instrument version ที่มีข้อความแค่ไม่กี่ประโยค
ผมชอบแบบนี้มากกว่า เพราะมันไม่อาจจำกัดจินตนาการเราได้ ด้วยถ้อยคำ
Do you hear me .. Dweller in a dream
A twilight mover .. Primal screams

ผมเคยอ่านเจอ แล้วรู้สึกประทับใจ เขาว่า
"
Seems like everyone's sleep-walking through their waking state,
or wake walking through their dreams." - Waking Life
มันน่าคิด ตรงที่ ความเป็นจริงคืออะไร
สิ่งที่เราสัมผัสกันอยู่นี่ เป็นจริงมากแค่ไหน
เราอาจอยู่ในอะไรที่คล้ายๆ
the matrix หรือ the sims ..
อยู่ในเกมของใครสักคน หรือในความฝันของคนอื่น
การมองอะไรจากหลายด้าน เป็นเรื่องดีเสมอ
เพลงนี้ผมฟังมา 2 วันแล้วครับ ฟังเพลงเดียวมาเรื่อยๆ
(ไม่ทราบว่ามีใครทำอย่างนี้กันบ้างไหมครับ)
ก็ยังคงฟังได้ลื่นหู ทุกตัวโน๊ตมีความสละสลวย สวยงาม
ให้ความรู้สึกอ่อนโยนแต่หนักแน่น และตื่นตัว
มีดนตรีไม่มากนักในโลกนี้ ที่สร้างความรู้สึกดีๆ ให้เกิดขึ้นได้จริง
(มันก็มีตัวแปรเฉพาะของแต่ละบุคคล เข้ามาเกี่ยวด้วยน่ะนะครับ)
ผมพลางจินตนาการ ...
ถ้าเราติดอยู่ในโลกแห่งความฝัน มันจะเป็นยังไง
เรา มีกี่มิติกันแน่ .. ว่ากันในมุมมองของวิทยาศาสตร์นะ จะง่ายหน่อย
มันเป็นเรื่องของความถี่ หรือระยะทาง หรือการบิดของเวลา
เป็นคำถามที่ผมคิดว่า แม้ตายไปแล้ว ก็อาจไม่ได้คำตอบจากโลกวิญญาณ
ควอนตัมฟิสิกส์เองก็ยังอธิบายให้ชัดเจนไม่ได้ สักวันมันคงพิสูจน์ได้กระมัง
ผมคิดต่อไปอีก ถึงเรื่องการต้องรักษาสติไปให้ถึงในความฝัน
ไม่งั้นมันจะฝันในเรื่องที่ไม่ควรฝัน ...
ในกรณีที่ทำได้ คุณจะรู้ตัวในความหลับ
ยังสามารถใช้เหตุผลในการตัดสินใจในความฝันได้
หรือเลือกที่จะปลุกตัวเองให้ตื่น เพื่อออกจากสถานการณ์แย่ๆ
น่าสนุกนะ ลองสิครับ .. การควบคุมใจ ยากกว่าอะไรทั้งหมด.

ไม่มีความคิดเห็น: