While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ได้ฤกษ์เมา / Sun. 29 Dec., 2013

เมื่อคืนนอนเที่ยงครึ่ง ด้วยความเพลีย เลยตื่นมา 8 โมง หาข้าวให้บ๊าค พาไปอึแล้วมานอนต่อ ลุกขึ้นมาอีกที 10 โมงกว่า เริ่มงานได้ เก็บผ้าที่ต้องซักออกไปก่อน ล้างที่อาบน้ำ กวาดบ้าน ถูบ้าน เตรียมที่นอนรอไว้ก่อน
วันนี้บ๊าคดูดี แต่ก่อนอาบน้ำ ผมพาไปฉี่ เขาหาที่อึอยู่นาน เลยค่อนข้างเหนื่อย แต่ก็ยังสบายๆ นั่งรอล้างตัว ดูไปบ้านข้างๆ ลมค่อนข้างแรง ท่าจะหนาว พอเรียกล้างตัว รีบเดินมาหาเลยครับ ล้างเสร็จก็รีบเช็ดตัวกลางแดดอ่อนๆ ขนาดรีบแล้วยังใช้เวลามาก กว่าจะแห้งจนเป็นที่พอใจ หวีผมให้ แล้วบอกเสร็จแล้ว พวกก็กระโดดลงมา วิ่งเข้าบ้าน กะว่าจะได้กินมื้อเย็นเลย ต้องอธิบาย เพิ่งบ่าย 3 เองลูก เร็วไป เดี๋ยวค่อยกินนะ ป๊าไปซักผ้าก่อน เขาก็สะบัดก้นไปขึ้นที่นอน ส่งเสียงไม่พอใจ
วันนี้เสร็จเรื่องเร็ว เลยให้บ๊าคกินมื้อเย็นตั้งแต่ 5 โมง ไอ้น้องชายมาถึงตอนผมพาบ๊าคไปอึ .. ดินแห้งมาก ผมเลยตัดสินใจรดน้ำต้นไม้สักหน่อย เอาชามข้าวบ๊าคไปล้าง จับเช็ดหู แล้วพยายามให้น้ำเกลือด้วย หลังจากที่ไม่ได้ให้มาเกือบเดือน baytril ได้ผลไม่ดีนัก ผมเลยไม่แน่ใจว่าค่า BUN เพิ่มหรือเปล่า ลองให้น้ำเกลือดูว่าจะดีขึ้นไหม แต่ความที่ไม่ได้ให้มานาน ทำให้ความเชี่ยวชาญหายไป และคาดว่าช่องว่างใต้หนังก็น้อยลงด้วย เลยให้ได้ราว 150 ml น้ำเกลือก็หยุดไหล อ่ะ งั้นพอก็ได้ ถ้าจะทิ่มกันอีกที มันจะเยอะไป เจ็บ มีสะดุ้งตอนทิ่มเข็ม
ไปอาบน้ำสักหน่อย แล้วตั้งวง วันนี้ผมบ้า กินแล้วเพลิน มันลื่นไหล ปาเข้าไปตี 3 ก็ยังรู้สึกว่าต่อได้อีก แต่น้องผมเขาเพลีย เห็นว่าไปแวะดูปลามา 2 ที่ แถมขับรถมาบ้าน 50-60 โล เลยชวนกันเลิกก่อน พ่อคุณเขาเตรียม Jack Daniel มา 3-4 ลิตร มีเหลือจากคราวก่อนอยู่ครึ่งลิตร คืนนี้เรากินกันไปเกือบ 800 ml เซแซดๆ หาที่ซุกหัวนอน ผมพาบ๊าคฉี่ตั้งแต่เที่ยงคืน ก่อนเมาหนัก รู้ตัวว่าถ้าเมาเต็มที่ คงทุลักทุเลโดนหมาลาก.

ไม่มีความคิดเห็น: