While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความงามของชายและหญิง



พอดี เมื่อกี้เห็นคนเขาถกกันเรื่องความสวยแบบธรรมชาติ กับสวยแบบมีดหมอ

เลยฉุกใจคิดขึ้นมาว่า ..
การเห็นความงามของฝ่ายตรงข้าม ก็เป็นเรื่องน่าสนใจอยู่เหมือนกัน
ผมเองก็เคยเห็น และยังเห็นอยู่บ้าง
น่าเอามาลองคิดดู ว่าทำไมเราเห็นอย่างนั้น
ทั้งๆ ที่มันก็แค่ การได้เห็นอวัยวะ ส่วนหนึ่งในสามสิบสอง
ทำไม แค่การเห็น มีผลต่อความรู้สึก ต่อการตอบสนองทางร่างกาย
(ใจเต้นแรง หน้าแดง มือชา เอนโดฟินหลั่งออกมา อะไรแบบนั้น อย่าคิดมากไปกว่านี้ โอเค๊)

ก่อนอื่นเลย คงต้องยอมรับก่อนว่า เราก็เป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่ง ที่ได้รับการฝึกมาแล้ว
จะได้มา มากน้อยแค่ไหน ก็แล้วแต่สภาพแวดล้อม และผู้ดูแล
(เหมือนหมาแมวที่ได้รับการดูแลจากเจ้าของ จากโรงเรียน นั่นแหละ ไม่ต่างกัน)
เมื่อเป็นสัตว์ ก็มีการขยายพันธุ์ อันเป็นพฤติกรรมตามธรรมชาติในการสืบทอดเผ่าพันธุ์
ซึ่ง ก่อนที่จะมีการสืบทอดเผ่าพันธุ์ ก็ต้องมีการเลือกคู่ (เออๆๆ จะเข้าเรื่องแล้วแหละ)

ถ้าจะอ้างดาร์วิน (ที่ผมไม่ค่อยเชื่อเขาเท่าไหร่ แต่คนอื่นเชื่อนี่ .. ใช่มะ)
พฤติกรรมการเลือกคู่ของคน มันก็มาจากการคัดสรรตามธรรมชาติของยีนส์
ที่จะเลือกเพศตรงข้ามที่มีความสมบูรณ์ แข็งแรง เพื่อให้ลูกรุ่นต่อไปอยู่รอดและสืบพันธุ์ต่อ
การเห็นความงาม จึงสรุปได้ว่า เป็นเพียงพฤติกรรมการเลือกคู่พื้นฐาน ของสัตว์

ผมไม่ได้ตลก .. มีการวิจัยกันเป็นเรื่องเป็นราวด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์
แต่ผมจำชื่อเรื่องมันไม่ได้แล้ว เลยเอามาอ้างถึงตรงนี้ไม่ได้
ถ้าใครเห็นว่าความงามของคนมันช่างน่ามหัศจรรย์ .. ผมก็ขอโทษ ที่ทำให้เสียอารมณ์

ไม่มีความคิดเห็น: