While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แด่ความรัก ที่ไร้เงื่อนไข



ผมพยายามเป็นพ่อที่ดี ตลอดมา
พยายามทำดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อลูกๆ ของผม
แต่สุดท้าย .. ต้องจาก ด้วยความตาย
สำหรับทุกความรัก ทั้งสัตว์และมนุษย์
ต่างสิ้นสุดลงเช่นนี้ ..
ไม่ว่าคุณจะวัดค่าตัวเองว่าสูงส่งหรือต่ำต้อย กว่าคนอื่นหรือสัตว์อื่น
คุณก็ต้องสิ้นสุดที่ความตาย เหมือนกับพวกเขา
ลมหายใจสุดท้าย ไม่แตกต่าง
ร่างที่ไร้วิญญาณ ไม่แตกต่าง
การเน่าสลาย ไม่แตกต่าง
แต่สัตว์ สามารถรัก ได้มากกว่าที่คนจะรักได้
ถ้าคุณไม่เคยได้สัมผัสความรักของสัตว์
คุณจะไม่มีทางเข้าใจ ความรักไร้เงื่อนไข อย่างแท้จริง
เขาสอนคุณเกือบทุกสิ่ง .. ผ่านการใช้ชีวิตร่วมกัน
เพราะเขาไม่เคยพูด คุณจึงต้องทำความเข้าใจ
เพราะเขาไม่เคยเรียกร้อง คุณจึงต้องใส่ใจ
เขาจะเปิดตา เปิดใจ ในส่วนที่มนุษย์เข้าไม่ถึง
พวกเขา ยกระดับจิตวิญญาณมนุษย์ ได้มากกว่ามนุษย์ด้วยกัน
สัตว์ ไม่เคยสนใจ เชื้อชาติ ศาสนา การศึกษา หรือความมั่งมี
พวกเขาจะทำให้คุณได้สัมผัสจิตวิญญาณอย่างแท้จริง
ตัดคุณออกจากความอยาก เหลือเพียงความต้องการพื้นฐาน
ดึงคุณออกมาจากความวุ่นวายสับสน สู่ความสงบทางใจ
ที่ไม่อยากพูดก็ต้องพูดคือ .. สัตว์ สอนคุณได้มากกว่าศาสนา
จึงเป็นเหตุให้ศาสนา ให้ความสำคัญกับสัตว์ ..
ส่วนสาวก/ตัวแทนที่เป็นมนุษย์ ให้ความสำคัญกับความมั่งมี

ไม่มีความคิดเห็น: