While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

The Kane Chronicles




มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำอีกแล้วครับ
หากใครหลงไหลอียิปต์โบราณ คุณต้องอ่าน
ใครที่ไม่รู้จักอียิปต์โบราณเลย ก็ไม่ควรพลาด
เป็นนิยายแฟนตาซี 3 ภาค เขียนโดย  Rick Riordan
คนเดียวกับที่เขียน Percy Jackson กับ The 39 Clues Series นั่นแหละ

เรื่องนี้พูดถึงโลกปัจจุบันกับการซ้อนเหลื่อมเป็นชั้นๆๆๆ
ของอาณาจักรแห่งเวทมนตร์ โลกหลังความตาย โลกของเทพเจ้า
อ้างอิงจากตำนานและความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณ
ผสมผสานกับชีวิตความเป็นอยู่ในโลกปัจจุบัน
เวทมนตร์ สัตว์วิเศษ ประตูมิติ คำสาบ สายเลือดฟาโรห์ เทพเจ้า ชีวิตนิรันดร์

ต้องยอมรับว่าผู้เขียนศึกษามาดีมากๆ ครับ แน่นปึ้กและเป๊ะมาก
(ผมกล้าพูดเพราะผมชอบมันมานาน รู้เยอะ อียิปต์เนี่ย .. มัน .. คลาสสิค)
จินตนาการเขาเยี่ยมมากๆ อ่านแล้วให้ภาพกระจ่างชัด
ถึงคุณจะไม่เคยเห็นภาพของอียิปต์เลยก็เถอะ
แถมยังมีอารมณ์ขันอย่างเหลือเฟือ ฮาได้ทุกหน้าจริงๆ
ขนาดในช่วงวิกฤติ ยังมีให้ขำได้เลยครับ

สรุปคือ เป็นหนังสืออีกชุดที่อ่านแล้ววางไม่ลง
ถ้าคุณพอมีเวลาให้กับความบันเทิง ก็ลองดูครับ รับประกันความมันส์.

ตัวอย่างความฮาครับ



ไม่มีความคิดเห็น: