While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die - Leonardo da Vinci

บทความเหล่านี้ หากเป็นประโยชน์กับท่าน ผมก็ดีใจ หากจะนำไปใช้ที่อื่น ผมก็ยินดี แต่กรุณาอ้างอิงที่มานิดนึง จัดเป็นมารยาทพื้นฐานในการใช้บทความของผู้อื่นใน internet หลายเรื่องผมต้องค้นคว้า แปลเอกสาร ตรวจสอบความถูกต้อง กลั่นกรอง เรียบเรียง ใช้เวลา ใช้สมอง ใช้ประสบการณ์ การก๊อปไปเฉยๆ อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคนที่นั่งคิดนั่งเขียนแทบตายห่ากลายเป็นคนก๊อป ผมเจอเพจที่เอาเรื่องของผมไปตัดโน่นนิดนี่หน่อยให้เป็นงานของตัวเอง ไม่อ้างอิงที่มา ไม่ละอายใจหรือ .. สงสัยอะไร comment ไว้ ผมจะมาตอบ แต่ถ้าใครมาแสดงความไพร่หรือด่าทอใครให้พื้นที่ของผมสกปรก ผมจะลบโดยไม่ลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยว อยากระบายไปหาที่ของตัวเองครับ หมายังขี้เป็นที่เป็นทางเลยจ้ะ นี่ก็เคยเจอ ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง!!!

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ยาหยดป้องกันเห็บหมัด ในสุนัข

สรุปสรรพคุณของยาป้องกันปรสิตภายในและภายนอก ของหมาครับ ..
จากการอ่าน, การพูดคุยกับคุณหมอ, ขอให้คุณหมอเปรียบเทียบให้ฟัง, จากการใช้งานจริง รวมทั้งจากเอกสารประกอบการใช้ยา .. ส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ ผมไม่พูดถึงนะครับ เปิดเนทดูเอาก็คงมี
1.  Advocate - เป็นยาหยดหลังที่ครอบจักรวาลจริงๆ ดูแลตั้งแต่
- พยาธิในทางเดินอาหาร
- พยาธิหนอนหัวใจ
- ไรในหู
- ขี้เรื้อนเปียก
- ขี้เรื้อนแห้ง
- หมัด
สำหรับเห็บ (ตัวอ้วนๆ เป่งๆ) จะกำจัดได้ไม่ดีนัก น้อยกว่า 50%
เลยทำให้กลิ่นโคตรแรงและอันตรายกว่ายาหยดชนิดอื่นๆ ถ้าหมาเลียขน (ผมสงสัยว่า นี่คงเป็นตัวร่วมที่ช่วยเสริมให้ลูกบ๊าคท้องเสียหนัก ด้วยไหม)
2. - Revolution
- ครอบจักรวาลเหมือน Advocate แต่มีความปลอดภัยสูงกว่า
ยกเว้นขี้เรื้อนเปียก ต้องทำการรักษาแยกไป ถ้าเป็น
พยาธิบางอย่างในทางเดินอาหาร ต้องใช้ยาถ่ายพยาธิร่วมด้วย ตัว Helminticide-L จะค่อนข้างปลอดภัยที่สุดสำหรับลูกบ๊าค ที่มีโรคไตอยู่ด้วย ยาตัวนี้ยังสามารถถ่ายพยาธิตัวแบนได้ด้วย ให้กิน 1 เม็ดต่อน้ำหนักหมา 10 kg ทุก 3 เดือน
3. Frontline กำจัดได้เฉพาะเห็บและหมัด
สำหรับพยาธิหนอนหัวใจ ต้องให้กิน Heartguard ร่วมด้วย
ยาถ่ายพยาธิ ต้องใช้
แต่มันก็ยังขายได้ดี คงต้องไปดูรายละเอียดกันอีกทีนะครับว่า มันขึ้นอยู่กับสภาพของหมาด้วยหรือเปล่า

ผมลองมาหมดแล้ว (ยกเว้นยาม้ากับกัญชา อายจังที่ไม่เคยผ่านมันมา) .. ลองเปรียบเทียบกับสิ่งที่คุณรู้ดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น: